10 Bị Can Khởi Tố Trong Vụ Lừa Đảo 171 Tỷ Đồng Của Nguyên Chủ Tịch UBND Huyện Nhơn Trạch

Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 10 bị can trong vụ lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt hơn 171 tỷ đồng của bà Nguyễn Thị Giang Hương, nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch. Vụ án được xác định là phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng hoạt động tại nước ngoài.

### Bài Viết:

10 Bị Can Khởi Tố Trong Vụ Lừa Đảo 171 Tỷ Đồng Của Nguyên Chủ Tịch UBND Huyện Nhơn Trạch

10 Bị Can Khởi Tố Trong Vụ Lừa Đảo 171 Tỷ Đồng Của Nguyên Chủ Tịch UBND Huyện Nhơn Trạch

Huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai từng xôn xao trước vụ lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt hơn 171 tỷ đồng của bà Nguyễn Thị Giang Hương, nguyên Chủ tịch UBND huyện. Đối tượng mạo danh Phó Giám đốc Công an tỉnh đã gọi điện cho bà Hương, thông báo bà liên quan đến một đường dây ma túy và rửa tiền xuyên quốc gia. Với thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã lừa bà Hương chuyển khoản nhiều lần vào các tài khoản do chúng cung cấp.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ bà Hương, Công an tỉnh Đồng Nai đã lập chuyên án, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an để điều tra làm rõ vụ án. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức".

Cơ quan điều tra đã khởi tố 10 bị can về hành vi "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức". Các đối tượng này được xác định có liên quan đến việc cung cấp tài khoản và thực hiện các giao dịch gian lận. Tuy nhiên, đây là vụ án phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng hoạt động tại nước ngoài nên Công an tỉnh đang tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an một số tỉnh thành, thành phố để điều tra mở rộng vụ án.

Trả lời tại kỳ họp HĐND tỉnh Đồng Nai, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định sẽ triển khai quyết liệt, hiệu quả hơn nữa công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm công nghệ cao. Công an tỉnh sẽ công khai đường dây nóng, trực 24/7 để người dân có thể trình báo khi bị đe dọa.

Công an tỉnh Đồng Nai cũng lên kế hoạch áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa và đấu tranh với nạn lừa đảo công nghệ cao. Cụ thể, Công an tỉnh sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai thiết lập trung tâm xử lý nhanh giữa công an-ngân hàng-viễn thông để nhanh chóng xác định số điện thoại, dòng tiền và ngăn chặn kịp thời.

Mặc dù nắm bắt tình hình phức tạp của tội phạm công nghệ cao, đặc biệt là nạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ động xây dựng các phương án đối phó. Công an tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, xác định các băng nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn, lên danh sách đối tượng sử dụng công nghệ cao hoạt động tội phạm liên tỉnh, có yếu tố nước ngoài.

Để nâng cao hiệu quả đấu tranh với tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Đồng Nai sẽ tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh và các đơn vị công an trên toàn quốc. Sự phối hợp đa phương diện này nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ quyền lợi của người dân trước sự xâm nhập của tội phạm công nghệ cao.

Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi của tội phạm. Người dân không nên cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hay thực hiện bất kỳ giao dịch nào khi nhận được các cuộc gọi hoặc tin nhắn từ người lạ. Nếu nghi ngờ mình bị lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an hoặc liên hệ qua đường dây nóng để được hỗ trợ kịp thời.