3 người tử nạn trong vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Bắc Kạn

Khoảng 9h sáng ngày 22/5, lực lượng chức năng đã tiếp cận được vị trí 3 nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất xảy ra tại xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn. Cả 3 nạn nhân đều đã tử vong, danh tính được xác định là 2 vợ chồng và 1 người con.

3 người tử nạn trong vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Bắc Kạn

Vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng 0h ngày 22/5 tại ngôi nhà của gia đình ông Long Sơn Hà, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, có 8 người đang ngủ trong nhà, 5 người may mắn thoát kịp, còn 3 người đang ngủ không hay biết nên bị đất vùi lấp. Ngôi nhà bị đất đá sạt lở xuống là nhà cấp 4.

Ông Long Sơn Hà, chủ ngôi nhà xảy ra vụ sạt lở, cho biết khi nghe thấy tiếng động mạnh, ông thức giấc chạy ra gian nhà chính thì thấy bức tường bị đổ sập, đất đá sạt vào nhà gây sập hoàn toàn gian phòng ngủ trong cùng.

3 người tử nạn trong vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Bắc Kạn

Ông Hà vội vàng đạp cửa phòng nơi vợ và mấy đứa cháu đang ngủ gọi dậy. Cả nhà sau đó nhanh chóng dìu nhau ra khỏi ngôi nhà bị sạt lở. Nhưng khi gọi hai người con và cháu ngoại đang ngủ trong phòng bị sập thì không thấy ai trả lời.

Ông Hà cho biết thêm, thời điểm xảy ra sạt lở trời không mưa, xung quanh nhà cũng chưa có dấu hiệu bị sạt lở. Ngôi nhà này gia đình ông xây từ năm 2017.

Danh tính những người tử vong được xác định là chị L.T.S.M. (27 tuổi, con gái ông Hà); anh H.T.H. (28 tuổi, chồng chị M) và cháu nhỏ H.L.B.A. (2 tuổi, con gái chị M). Đây là gia đình người con gái cả của ông Long Sơn Hà.

Ông Long Minh Giám, Chủ tịch UBND xã Hiệp Lực cho biết, lực lượng chức năng đã huy động tối đa phương tiện, máy móc, tranh thủ từng phút từng giờ, hy vọng cứu được người ra từ trong đống đổ nát. Tuy nhiên, điều thần kỳ đã không xảy ra. Cả 3 nạn nhân nằm sát nhau, được xác định đã thiệt mạng trong khi đang ngủ.

Ông Giám cho hay, hoàn cảnh gia đình ông Hà rất khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã. UBND xã đã động viên, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân gặp nạn.

Vụ sạt lở đất kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 3 con người, để lại nỗi đau tột cùng cho người thân và gia đình. Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.