4 Người Tử Vong Và Bị Thương Nặng Trong Vụ Tai Nạn Đường Sắt Nghiêm Trọng Do Thiếu Quan Sát

Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại Biên Hòa, Đồng Nai, khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương nặng do lái xe tải không tuân thủ biển báo cảnh báo và thiếu quan sát, cũng như trách nhiệm của địa phương trong việc xóa bỏ lối đi tự mở.

4 Người Tử Vong Và Bị Thương Nặng Trong Vụ Tai Nạn Đường Sắt Nghiêm Trọng Do Thiếu Quan Sát

4 Người Tử Vong Và Bị Thương Nặng Trong Vụ Tai Nạn Đường Sắt Nghiêm Trọng Do Thiếu Quan Sát

Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra vào đêm 28/7 tại phường Tân Tiến, TP Biên Hòa (Đồng Nai), làm 2 người tử vong và 3 người bị thương nặng. Vụ tai nạn là hậu quả của sự thiếu quan sát và không tuân thủ biển báo cảnh báo của lái xe tải, cũng như sự tắc trách của địa phương trong việc xóa bỏ lối đi tự mở trên địa bàn quản lý.

Theo báo cáo của Phòng Thanh tra - An toàn III gửi đến Cục Đường sắt Việt Nam, vụ tai nạn xảy ra khi tàu khách SNT5 di chuyển từ Bắc vào Nam. Khi tàu đi đến địa điểm gần nút giao với hẻm 1334, một xe bán tải bất ngờ lao từ hẻm ra và đâm vào đoàn tàu.

Xe bán tải có 4 người trên xe, bao gồm lái xe và 3 hành khách. Sau vụ va chạm, xe bị hất văng và đập vào anh L.M.T., một nhân viên môi trường 23 tuổi đang thu gom rác gần đó. Anh Tú tử vong tại chỗ.

Một trong số những hành khách trên xe bán tải là cháu bé B.H.Ngh., 13 tuổi. Cháu bé cũng bị văng ra khỏi xe và tử vong trên đường ray. Ba người khác trong xe, bao gồm cả lái xe, bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu.

Phòng Thanh tra - An toàn III kết luận rằng vụ tai nạn phần lớn là lỗi của lái xe bán tải vì không tuân thủ biển báo cảnh báo và thiếu quan sát. Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng địa phương có một phần trách nhiệm trong vụ việc vì đã không quyết liệt trong việc xóa bỏ lối đi tự mở.

Hẻm 1334 là một lối đi tự mở song song với đường sắt. Theo báo cáo, hẻm này không được lắp đặt rào chắn và biển báo cảnh báo cũng không được tuân thủ nghiêm ngặt.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận 3 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Một trong số họ, một bé trai 13 tuổi đã tử vong và được gia đình đưa về. Hai nạn nhân còn lại, bà N.T.U. và ông V.V.K., đang được điều trị tại bệnh viện.

Bà N.T.U. bị lơ mơ, nham nhở vùng hàm và mặt. Sau khi sơ cứu, đặt nội khí quản và khâu vết thương, chụp CT sọ não cho thấy bà bị dập não và tụ máu dưới màng cứng. Đến sáng 29/7, bà vẫn phải thở nội khí quản và được chuyển lên Khoa Ngoại thần kinh để tiếp tục điều trị.

Ông V.V.K. nhập viện trong tình trạng tỉnh táo và tiếp xúc tốt. Ông bị thương phần mềm nông vùng mặt, chấn thương vai trái và đau cổ chân phải. Ông đã được làm các xét nghiệm cấp cứu, chụp CT sọ não, X-quang cẳng chân và khâu vết thương. Kết quả xét nghiệm Ethanol máu bằng 0, test các chất gây nghiện cho kết quả âm tính. Ông được chẩn đoán gãy xương đòn trái, gãy mắt cá ngoài cổ chân phải và vết thương phần mềm hàm mặt, và được chuyển lên Khoa Chấn thương chỉnh hình điều trị.

Nạn nhân còn lại, M.P.Ph. bị thương nhẹ và đã được về nhà sau khi sơ cứu ban đầu. Vụ tai nạn nghiêm trọng này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy tắc an toàn đường sắt, lắp đặt các thiết bị cảnh báo và xóa bỏ các lối đi tự mở nguy hiểm để ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai.