6 Công dân Việt Nam được phát hiện tử vong tại khách sạn ở Bangkok

Ngày 16/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan xác nhận có 6 người, trong đó 4 người quốc tịch Việt Nam và 2 người quốc tịch Mỹ, được phát hiện đã tử vong vì ngộ độc tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok.

6 Công dân Việt Nam được phát hiện tử vong tại khách sạn ở Bangkok

6 Công dân Việt Nam được phát hiện tử vong tại khách sạn ở Bangkok

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã có mặt tại hiện trường. Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam để theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân các nạn nhân và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h30 chiều ngày 16/7 tại khách sạn Grand Hyatt Erawan. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy 3 người đàn ông và 3 phụ nữ chết trong một căn phòng. Không có dấu hiệu vật lộn hoặc xáo trộn tại hiện trường, hành lý của các nạn nhân được tìm thấy gần cửa trước.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cũng đã đến hiện trường vụ việc. Ông cho biết, vụ việc không có dấu hiệu cướp tài sản hay tấn công. Cảnh sát đang kiểm tra camera an ninh và thẩm vấn các nhân chứng để thu thập thêm manh mối.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, hỗ trợ giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam. Đại sứ quán cũng đã liên hệ với gia đình các nạn nhân để thông báo tình hình và hỗ trợ cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam hiện đang tiến hành xác minh danh tính của 4 công dân Việt Nam tử vong. Trong khi đó, cảnh sát Thái Lan đang tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của các nạn nhân. Hiện chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng này.

Vụ việc 6 người tử vong tại khách sạn ở Bangkok đã gây chấn động dư luận. Cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan bày tỏ thương tiếc và lo ngại trước sự ra đi đột ngột của các nạn nhân.

Trong thời điểm đau thương này, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân. Chúng tôi hy vọng rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra làm rõ vụ việc và đưa ra kết luận chính thức, đồng thời mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình những người đã mất.