6:40 sáng 4/7, ôtô khách đâm lật xe tải tại ngã tư Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào sáng 4/7 tại ngã tư Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ (Hà Nội) đã khiến người dân không khỏi bàng hoàng. Hình ảnh ghi lại từ camera hành trình cho thấy một xe khách 29 chỗ đã vượt đèn đỏ, đâm vào xe tải chạy sang đường, khiến xe tải lật nhào. Tài xế xe khách sau đó đã bỏ mặc hiện trường và rời đi.

6:40 sáng 4/7, ôtô khách đâm lật xe tải tại ngã tư Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ

6:40 sáng 4/7, ôtô khách đâm lật xe tải tại ngã tư Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ

Khoảng 4h50 sáng 4/7, tại nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, camera hành trình của một chiếc ô tô đã ghi lại hình ảnh một xe khách 29 chỗ vượt đèn đỏ với tốc độ cao. Sau khi vượt đèn đỏ, xe khách bất ngờ đâm vào một xe tải đang sang đường, khiến xe tải bị lật úp. Cú va chạm mạnh cũng khiến một xe con khác bị hư hỏng.

Tài xế xe khách sau khi gây tai nạn đã điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường. Trong khi đó, xe tải bị lật úp, phần cabin hư hỏng nặng, tài xế bị mắc kẹt bên trong. Người dân đã nhanh chóng đến ứng cứu, đưa tài xế ra ngoài và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ tai nạn khiến giao thông tại khu vực trở nên hỗn loạn. Các lực lượng chức năng đã có mặt để giải quyết vụ việc và điều tiết giao thông.

Đại diện Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã cử cán bộ xác minh sự việc và giải quyết vụ tai nạn.

Theo anh Lê Văn Cường, chủ nhân chiếc camera hành trình ghi lại vụ việc, xe khách 29 chỗ đã vượt đèn đỏ với tốc độ rất nhanh. Anh Cường bày tỏ sự bức xúc trước hành vi vi phạm giao thông nghiêm trọng của tài xế xe khách, dẫn đến tai nạn và bỏ mặc nạn nhân.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng vượt đèn đỏ và lái xe thiếu ý thức trên đường phố Hà Nội. Việc vượt đèn đỏ không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân người vi phạm mà còn ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của những người khác.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm giao thông, đặc biệt là hành vi vượt đèn đỏ. Bên cạnh đó, cần tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân.

Chỉ trong vòng một tuần gần đây, Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe khách. Điều này cho thấy tình trạng vi phạm giao thông của các phương tiện này vẫn còn rất đáng báo động.

Cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt để chấn chỉnh tình trạng vi phạm giao thông của xe khách, đảm bảo an toàn cho người dân và trật tự giao thông cho thành phố.