8 bé mầm non mắc kẹt trong mưa lũ tại Lào Cai được giải cứu an toàn

Vào sáng ngày 30/8, tại TP Lào Cai xảy ra mưa lớn và ngập cục bộ. Trường Mầm non Hoa Ban có thời điểm bị ngập khoảng 70cm, khiến 8 bé mầm non bị mắc kẹt trên tầng 2 của trường. Nhờ sự vào cuộc kịp thời của lực lượng chức năng, các bé đã được giải cứu an toàn đến địa điểm an toàn.

8 bé mầm non mắc kẹt trong mưa lũ tại Lào Cai được giải cứu an toàn

8 bé mầm non mắc kẹt trong mưa lũ tại Lào Cai được giải cứu an toàn

Trận mưa lớn sáng ngày 30/8 tại TP Lào Cai kéo dài hơn 1 giờ, gây ngập nhiều tuyến đường, phố chính tại các phường: Bắc Cường, Nam Cường, Bắc Lệnh, Bình Minh và Pom Hán. Trong đó, Trường Mầm non Hoa Ban bị ngập khoảng 70cm, khiến 8 bé mầm non bị mắc kẹt trên tầng 2 của trường.

Khi thấy nước dâng nhanh, các cô giáo tại trường đã nhanh chóng cho các bé lên tầng 2 để tránh nguy hiểm. Tuy nhiên, sau khi đưa các bé lên tầng 2, các cô giáo mới phát hiện cầu thang đã bị nước ngập, khiến họ và các bé bị mắc kẹt.

8 bé mầm non mắc kẹt trong mưa lũ tại Lào Cai được giải cứu an toàn

8 bé mầm non mắc kẹt trong mưa lũ tại Lào Cai được giải cứu an toàn

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Lào Cai đã lập tức huy động khoảng 50 cán bộ đến现场救援. Sau khi tiếp cận được trường, các chiến sĩ công an đã nhanh chóng giải cứu các bé và đưa các bé đến địa điểm an toàn.

Cũng trong sáng ngày 30/8, mưa lớn đã gây ngập nhiều tuyến đường tại TP Lào Cai, trong đó có đại lộ Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Hoàng Quốc Việt và Võ Nguyên Giáp. Mưa lớn cũng khiến 76 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 74 nhà tại TP Lào Cai bị ngập úng, hư hỏng vật dụng gia đình.

Hiện tại, tình trạng ngập úng tại TP Lào Cai đã cơ bản được khắc phục. Các tuyến đường đã được thông thoáng, hệ thống thoát nước đang hoạt động bình thường. Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục túc trực để ứng phó với diễn biến của mưa lũ, đồng thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Tin từ Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tối 30/8, tại các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hà Giang, Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Giang, Yên Bái và Lào Cai, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, đã có mưa to đến rất to. Tổng lượng phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Mưa lớn khiến nhiều khu vực tại các tỉnh nói trên bị ngập sâu, nhiều tuyến đường, trường học và nhà dân bị nước tràn vào. Trong đó, tại tỉnh Lạng Sơn, mưa lớn đã gây sạt lở đất tại thôn Bản Mạ, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình khiến 10 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó 1 nhà bị sập hoàn toàn.

Hiện nay, các lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng. Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, triển khai các biện pháp phòng chống và ứng phó kịp thời, hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.