ACV chuyển kinh phí lễ khởi công dự án sân bay Đồng Hới cho Quỹ Khuyến học Quảng Bình

Toàn bộ chi phí dự kiến cho lễ khởi công dự án Mở rộng sân đỗ máy bay tại Cảng hàng không Đồng Hới sẽ được chuyển vào Quỹ Khuyến học tỉnh Quảng Bình, nhằm hỗ trợ học sinh đến trường tại địa phương.

ACV chuyển kinh phí lễ khởi công dự án sân bay Đồng Hới cho Quỹ Khuyến học Quảng Bình

ACV chuyển kinh phí lễ khởi công dự án sân bay Đồng Hới cho Quỹ Khuyến học Quảng Bình

Để hỗ trợ học sinh theo đuổi con đường học vấn, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã đưa ra quyết định chuyển toàn bộ kinh phí dự kiến tổ chức lễ khởi công dự án thành phần 2 "Mở rộng sân đỗ máy bay" thuộc dự án "Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới" vào Quỹ Khuyến học tỉnh Quảng Bình.

Lễ khởi công dự kiến diễn ra vào ngày 22 tháng 7, tuy nhiên đã bị hủy vì lý do đặc biệt. Với sự điều chỉnh này, ACV sẽ chủ động triển khai thi công dự án theo đúng kế hoạch và tiến độ đã đề ra.

Dự án thành phần 2 "Mở rộng sân đỗ máy bay" có diện tích hơn 15ha, nằm trong khuôn khổ dự án "Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới" với tổng vốn đầu tư 1.844 tỷ đồng.

Nhà ga hành khách T2 sẽ được xây dựng trên diện tích hơn 15ha, với thiết kế 2 tầng và lưu lượng theo thiết kế khoảng 500.000 khách/năm. Nhà ga sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ khai thác hàng không, phi hàng không.

Dự án này được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân địa phương và du khách, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình. Việc chuyển kinh phí lễ khởi công vào Quỹ Khuyến học là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm xã hội và cam kết hỗ trợ cộng đồng của ACV.

Số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất giáo dục tại các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Đây là một khoản đầu tư có ý nghĩa lâu dài, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh theo đuổi ước mơ học tập.

Sự hỗ trợ của ACV cho Quỹ Khuyến học tỉnh Quảng Bình đã nhận được sự hoan nghênh và đánh giá cao từ các cấp chính quyền và người dân địa phương. Đây là một minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp và cộng đồng, cùng chung tay xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ trẻ.

Ngoài dự án "Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới", ACV còn thực hiện nhiều dự án đầu tư lớn khác tại Quảng Bình. Trong đó, nổi bật là dự án "Xây dựng, kinh doanh Cảng hàng không quốc tế Vũng Áng", với tổng vốn đầu tư gần 19.000 tỷ đồng.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Vũng Áng được kỳ vọng sẽ trở thành một đầu mối giao thông quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh lân cận. Đây cũng là một minh chứng cho sự đóng góp tích cực của ACV vào sự phát triển bền vững của tỉnh Quảng Bình.