Agribank dẫn đầu giải ngân chương trình tín dụng ưu đãi nhà ở xã hội

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 33/NQ-CP triển khai chương trình tín dụng quy mô 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội, Agribank đã dành 30.000 tỷ đồng để cho vay với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ người dân thu nhập thấp sở hữu nhà ở. Đến nay, Agribank đã dẫn đầu về doanh số giải ngân với gần 700 tỷ đồng cho chủ đầu tư và người mua nhà.

Agribank dẫn đầu giải ngân chương trình tín dụng ưu đãi nhà ở xã hội

Agribank dẫn đầu giải ngân chương trình tín dụng ưu đãi nhà ở xã hội

Agribank đã triển khai Chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ các chủ đầu tư dự án và người mua nhà nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đáp ứng nhu cầu nhà ở của các đối tượng thu nhập thấp.

Chương trình cho vay của Agribank có lãi suất ưu đãi được điều chỉnh 6 tháng/lần. Lãi suất hiện tại đến hết ngày 31/12/2024 là 7,0%/năm đối với chủ đầu tư và 6,5%/năm đối với người mua nhà. Thời gian ưu đãi lãi suất đối với chủ đầu tư là 3 năm, còn thời gian ưu đãi đối với người mua nhà là 5 năm.

Agribank đã giải ngân gần 700 tỷ đồng, dẫn đầu về doanh số giải ngân trong tổng số 1.344 tỷ đồng vốn tín dụng đã được các ngân hàng giải ngân. Trong đó, Agribank đã giải ngân gần 650 tỷ đồng cho chủ đầu tư dự án và hơn 40 tỷ đồng cho người mua nhà ở xã hội.

Agribank đã phê duyệt các dự án nhà ở xã hội tại Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Nam và Kiên Giang với tổng số tiền cam kết cho vay hơn 1.500 tỷ đồng. Trong quý II/2024, Agribank tiếp tục tăng cường giải ngân hơn 150 tỷ đồng đến các dự án và người mua nhà.

Theo kế hoạch, Agribank sẽ tiếp tục cấp tín dụng hơn 1.500 tỷ đến 05 dự án nhà ở xã hội mới tại các địa phương: Bình Định, Hải Phòng, Lâm Đồng và Thái Nguyên. Mục tiêu của Agribank là đẩy mạnh phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh và bền vững.

Mặc dù còn một số vướng mắc trong quá trình triển khai, Agribank đã nỗ lực triển khai chương trình và đạt được những kết quả ban đầu. Những nỗ lực này đã góp phần tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

Agribank tập trung vào an sinh xã hội, tạo cơ hội cho người thu nhập thấp sở hữu nhà ở chất lượng. Khi dự thảo Nghị quyết điều chỉnh nội dung chương trình tín dụng ưu đãi giảm lãi suất cho người mua nhà từ 3-5% có hiệu lực, Agribank sẽ tích cực triển khai để nhiều người dân được hưởng lợi.

Agribank tiếp tục chủ động tiếp cận các dự án nhà ở xã hội mới theo danh sách phê duyệt của Bộ Xây dựng. Sự đồng hành của Agribank sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có vốn đầu tư, xây dựng các dự án nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp.

Chương trình tín dụng ưu đãi nhà ở xã hội của Agribank đã và đang phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ các đối tượng thu nhập thấp sở hữu nhà ở. Những nỗ lực của Agribank đã góp phần vào mục tiêu phát triển thị trường bất động sản bền vững, đảm bảo nhu cầu nhà ở cho toàn xã hội.

Trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chủ đầu tư và người mua nhà để triển khai hiệu quả chương trình tín dụng ưu đãi nhà ở xã hội. Thông qua chương trình này, Agribank mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu về nhà ở, đặc biệt là các đối tượng thu nhập thấp, sớm sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình.