Agribank giảm lãi suất cho vay lên đến 2% hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3

Để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ, Agribank đã triển khai hàng loạt biện pháp hỗ trợ, trong đó có giảm lãi suất cho vay và miễn giảm lãi quá hạn cho khách hàng bị thiệt hại.

Agribank giảm lãi suất cho vay lên đến 2% hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3

Agribank giảm lãi suất cho vay lên đến 2% hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3

Bão số 3 và mưa lụt sau bão đã gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sản xuất kinh doanh của người dân. Để hỗ trợ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện các biện pháp hỗ trợ, như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã triển khai chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3. Cụ thể, đối với dư nợ hiện hữu tại thời điểm ngày 06/9/2024, Agribank giảm từ 0,5% đến 2%/năm lãi suất cho vay và miễn giảm 100% lãi quá hạn, lãi chậm trả trong thời gian từ ngày 06/9 đến 31/12/2024.

Đối với khoản vay mới phát sinh từ ngày 06/9 đến 31/12/2024, Agribank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay theo từng đối tượng, lĩnh vực, áp dụng trong thời gian tối đa 6 tháng kể từ ngày giải ngân.

Với chính sách giảm lãi suất, Agribank mong muốn hỗ trợ khách hàng tối ưu hóa chi phí, có thêm nguồn lực để sớm vượt qua khó khăn, tái thiết sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống.

Ngoài giảm lãi suất cho vay, Agribank còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như ủng hộ gần 18 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 và cán bộ, người lao động Agribank cũng quyên góp 01 ngày lương, ước tính trên 20 tỷ đồng chia sẻ cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Mặc dù hoạt động của Agribank cũng bị ảnh hưởng do thiệt hại cơ sở vật chất bởi bão và mưa, lũ nhưng phát huy vai trò trách nhiệm đối với cộng đồng, Agribank đã tổ chức các đoàn công tác trực tiếp làm việc với khách hàng, nắm bắt tình hình thiệt hại, chia sẻ khó khăn và có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Với tinh thần "tương thân tương ái", Agribank sẽ tiếp tục đồng hành cùng các địa phương và người dân vượt qua khó khăn, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3, sớm ổn định cuộc sống và tái thiết sản xuất kinh doanh.