Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt khó

Để đồng hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn kinh tế, Agribank vừa triển khai đợt giảm lãi suất cho vay lần thứ 3 trong năm 2024, hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tối ưu chi phí vay, thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế.

Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt khó

Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt khó

Kể từ đầu năm 2024, Agribank đã thực hiện 03 đợt điều chỉnh giảm sàn lãi suất cho vay. Động thái này được đưa ra với mục tiêu chia sẻ khó khăn với khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn kinh tế đầy thách thức.

Sàn lãi suất cho vay thông thường ngắn hạn của Agribank hiện đã giảm từ 0,5%-1%/năm, chỉ còn từ 5,0%/năm. Đối với các khoản vay trung dài hạn, lãi suất cũng được giảm đáng kể trong khoảng 1-1,5%/năm, hiện chỉ còn từ 7,5%/năm.

Trước đó, Agribank đã thực hiện chương trình hỗ trợ giảm lãi suất cho vay trực tiếp đối với hơn 1 triệu khoản vay hiện hữu. Tổng số tiền hỗ trợ ước tính lên tới 700 tỷ đồng. Khoản hỗ trợ này giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí lãi vay, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp và người dân duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế, tập trung vào 3 động lực tăng trưởng chính là tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư. Đồng thời, ngân hàng cũng ưu tiên hỗ trợ 5 lĩnh vực mũi nhọn, bao gồm xuất khẩu, nông nghiệp, công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ.

Song song với chính sách giảm lãi suất, Agribank triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi tổng quy mô 220.000 tỷ đồng. Chương trình này dành cho nhiều đối tượng khách hàng, từ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp SMEs, doanh nghiệp lớn đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Lãi suất cho vay bình quân của chương trình thấp hơn từ 1%-2,5%/năm so với lãi suất thông thường.

Thông qua những chính sách ưu đãi về lãi suất và chương trình tín dụng, Agribank thể hiện thông điệp đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân. Ngân hàng cam kết hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp và người dân giảm bớt gánh nặng tài chính, tiếp cận nguồn vốn thuận lợi.

Những nỗ lực của Agribank góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân phục hồi và phát triển trong giai đoạn khó khăn. Chính sách lãi suất hợp lý sẽ khuyến khích các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo động lực cho đầu tư và tiêu dùng, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.