Angela Phương Trinh đối mặt nguy cơ phạt hành chính vì phát ngôn về mại dâm

Sở TT&TT TPHCM sẽ xác minh vụ việc diễn viên Angela Phương Trinh có phát ngôn bị cho là dung túng cho hoạt động mại dâm hay không. Sở VH-TT TPHCM cũng sẽ vào cuộc để đánh giá vụ việc dưới góc độ văn hóa.

Angela Phương Trinh đối mặt nguy cơ phạt hành chính vì phát ngôn về mại dâm

Trong bài phỏng vấn với VietNamNet, diễn viên Angela Phương Trinh đã có phát ngôn gây nhiều tranh cãi liên quan đến hoạt động mại dâm. Cụ thể, cô cho rằng "nếu đàn ông không có nhu cầu thì sẽ không có cung". Phát ngôn này nhanh chóng vấp phải phản ứng của dư luận và được cho là dung túng cho hoạt động mại dâm, đi ngược lại các giá trị xã hội.

Trước diễn biến của vụ việc, Sở TT&TT TPHCM đã vào cuộc xác minh. Đại diện sở cho biết sẽ kiểm tra nội dung phát ngôn của Angela Phương Trinh và đối chiếu với quy định của pháp luật, cụ thể là Nghị định 130/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Theo Nghị định 130, hành vi "tuyên truyền, kích động, lôi kéo, ép buộc, tạo điều kiện, môi giới hoặc bán dâm" có thể bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng. Ngoài ra, cá nhân vi phạm có thể bị áp dụng các biện pháp xử lý khác như tước giấy phép hành nghề, buộc đóng cửa cơ sở kinh doanh hoặc đình chỉ chương trình biểu diễn.

Trong khi đó, Sở VH-TT TPHCM cho biết sẽ trao đổi với Sở TT&TT để đánh giá vụ việc dưới góc độ chuyên môn văn hóa. Phát ngôn của Angela Phương Trinh có thể vi phạm Luật Điện ảnh khi truyền bá những nội dung trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục.

Theo Luật Điện ảnh, hành vi "sử dụng hình ảnh, tiếng nói của người khác để thực hiện tác phẩm điện ảnh mà chưa được phép của người đó" có thể bị phạt tiền từ 20 đến 50 triệu đồng. Ngoài ra, tác giả của tác phẩm cũng có thể bị xử lý hình sự nếu hành vi gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ việc Angela Phương Trinh phát ngôn về mại dâm đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhiều luồng ý kiến cho rằng cô cần phải chịu trách nhiệm trước phát ngôn gây sốc của mình. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng cô chỉ vô tình nói ra suy nghĩ cá nhân và không có ý cổ súy cho hoạt động mại dâm.

Hiện Sở TT&TT TPHCM vẫn đang trong quá trình xác minh vụ việc. Kết quả điều tra sẽ được công bố trong thời gian tới.