Anh hùng cứu hộ: Người chiến sĩ công an nghĩa vụ cứu sống 2 em nhỏ đuối nước

Một chiến sĩ công an nghĩa vụ đã không ngần ngại lao xuống dòng nước xiết, giải cứu thành công hai em nhỏ gặp nạn đuối nước tại khu vực lòng hồ thủy điện Bản Chát, Lai Châu. Sự dũng cảm và tinh thần quên mình của người chiến sĩ đã đem lại hy vọng sống cho các em nhỏ và niềm hạnh phúc cho gia đình các em.

Anh hùng cứu hộ: Người chiến sĩ công an nghĩa vụ cứu sống 2 em nhỏ đuối nước

Anh hùng cứu hộ: Người chiến sĩ công an nghĩa vụ cứu sống 2 em nhỏ đuối nước

Khi kim đồng hồ chỉ 16h30 ngày 26/7, tại khu vực lòng hồ thủy điện Bản Chát, xã Pha Mu, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, một sự cố thương tâm đã xảy ra. Hai anh em Lò Mạnh Toàn (6 tuổi) và Lò Hạ Vy (4 tuổi) cùng bà nội đi mò ốc không may trượt chân rơi xuống hồ nước sâu.

Trong lúc hoảng loạn, bà nội của hai cháu bé đã chạy đi kêu cứu. May mắn thay, anh Lò Văn Thanh, một chiến sĩ công an nghĩa vụ đang cắt cỏ gần đó, đã nghe thấy tiếng kêu cứu và nhanh chóng chạy đến hiện trường.

Không một chút do dự, anh Thanh đã nhảy xuống hồ nước sâu và nhanh chóng tìm thấy hai em nhỏ. Một em hoảng loạn, khóc thét còn em kia đã bất tỉnh. Với sự bình tĩnh và dũng cảm, anh Thanh đã đưa được cả hai em lên bờ an toàn.

Sau khi đưa được hai em lên bờ, anh Thanh đã tiến hành sơ cứu, đồng thời báo cáo sự việc cho các cơ quan chức năng. Theo anh Thanh, lúc đưa được hai em lên bờ, em Vy đã ngừng thở. Anh đã tích cực hô hấp nhân tạo và may mắn em bé đã thở lại.

Sự dũng cảm của anh Thanh đã cứu sống hai em nhỏ khỏi lưỡi hái tử thần. Sau khi được sơ cứu ổn định, hai em đã được đưa về cho gia đình tiếp tục chăm sóc và theo dõi.

Anh Lò Văn Thanh hiện đang tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Lai Châu. Dù là một chiến sĩ nghĩa vụ, anh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm và sẵn sàng giúp đỡ những người gặp nạn.

Hành động dũng cảm của anh Thanh đã nhận được sự khen ngợi của lãnh đạo các cấp, đồng chí, đồng đội và người dân địa phương. Anh được coi là tấm gương sáng về tinh thần quên mình vì nghĩa vụ, tình yêu thương con người.

Nhờ hành động kịp thời của anh Thanh, hai em nhỏ đã thoát khỏi cửa tử, trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình. Gia đình các em đã không khỏi xúc động và bày tỏ lòng cảm kích sâu sắc đến người chiến sĩ đã cứu sống con mình.

Sự kiện này một lần nữa khẳng định rằng, trong cuộc sống luôn có những tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, quên mình. Những hành động như vậy không chỉ cứu sống con người mà còn lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội, truyền cảm hứng cho cộng đồng và nuôi dưỡng niềm tin vào lòng người.