Anh hùng giải cứu tài xế mắc kẹt trong vụ tai nạn liên hoàn kinh hoàng trên cầu Phú Mỹ

Vào chiều ngày 8/8, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên cầu Phú Mỹ, TP.HCM, khiến 8 xe ô tô, xe tải và xe đầu kéo hư hỏng, trong đó 3 xe bị cháy. Trong sự hỗn loạn đó, một nhóm gồm khoảng 4 người đã không ngần ngại mạo hiểm tính mạng để giải cứu một tài xế bị mắc kẹt trong ô tô.

Anh hùng giải cứu tài xế mắc kẹt trong vụ tai nạn liên hoàn kinh hoàng trên cầu Phú Mỹ

Anh hùng giải cứu tài xế mắc kẹt trong vụ tai nạn liên hoàn kinh hoàng trên cầu Phú Mỹ

Vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ xảy ra vào khoảng 14h43 ngày 8/8. Xe tải 14,4 tấn chở tôm hùm do ông Dũng điều khiển từ Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) tới Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà). Khi đổ dốc cầu (thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP HCM), ông Dũng đạp phanh thì nghe tiếng nổ lớn từ thân xe như bể ống hơi hệ thống phanh.

Sau đó, xe mất kiểm soát, sẵn dốc cầu khiến xe lao nhanh trên quãng đường gần 100 m, đâm 7 xe khác gồm ô tô, xe tải và xe đầu kéo. Xe chỉ dừng lại khi dồn 2 xe ở chân cầu.

Tai nạn liên hoàn khiến 8 xe hư hỏng nặng, trong đó 3 xe bị cháy (2 ô tô cháy rụi, xe tải bị cháy phần đầu). Một người cũng bị thương.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, anh Vũ Thanh Tùng (27 tuổi), quê Gia Lai, nhân viên kỹ thuật thiết bị vệ sinh và bếp Công ty S.Home Solution (quận Bình Thạnh, TP HCM) đã nhanh chóng dừng xe, chạy đến cùng 2-3 người khác, gồm công nhân công trình và xe ôm công nghệ để cứu người bị nạn.

Tài xế bị mắc kẹt trong ô tô, vướng dây an toàn không thể thoát ra ngoài. Anh Tùng cùng mọi người đẩy một ô tô ra, tìm cách đưa tài xế ra ngoài. May mắn, anh Tùng có mang theo túi đồ nghề, trong đó có dao rọc giấy nên đã đưa cho mọi người cắt dây an toàn.

"Lúc ấy ngọn lửa cũng bùng lên nhưng tôi và mọi người không nghĩ đến. Chỉ lo cứu người", anh Tùng cho biết.

Theo anh Tùng, nếu không có người hỗ trợ, tài xế có thể bị kẹt lại trong xe và khó có thể thoát ra ngoài.

"Ai ở hoàn cảnh ấy cũng làm giống tôi. Khi tài xế an toàn, tôi lập tức rời đi bởi còn công việc. Đi đường thấy tai nạn tôi thường dừng lại hỗ trợ các nạn nhân", anh Tùng chia sẻ.

Hành động dũng cảm của anh Tùng và những người khác đã giúp giải cứu tài xế mắc kẹt, tránh khỏi những hậu quả thương vong nghiêm trọng hơn.

Vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của tình trạng mất kiểm soát tốc độ trên đường giao thông. Bất kỳ thời điểm nào, mỗi người tham gia giao thông đều cần phải tuân thủ luật lệ và có ý thức đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác.