Áo chống nắng: Từ vật dụng bảo vệ tới "hung khí" gây tai nạn giao thông

Áo chống nắng là vật dụng thiết yếu trong mùa nắng nóng, tuy nhiên sử dụng không đúng cách có thể trở thành "hung khí" gây ra những tai nạn giao thông thương tâm. Đã có nhiều trường hợp thương tích nghiêm trọng do tà áo chống nắng quá dài cuốn vào bánh xe máy.

Áo chống nắng: Từ vật dụng bảo vệ tới

Áo chống nắng: Từ vật dụng bảo vệ tới "hung khí" gây tai nạn giao thông

Áo chống nắng đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong mùa nắng nóng như hiện nay. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc. Theo thống kê, đã có nhiều trường hợp thương tích nghiêm trọng do tà áo chống nắng quá dài cuốn vào bánh xe máy.

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một vụ tai nạn xảy ra tại Cao Bằng do áo chống nắng. Nạn nhân là một cô gái trẻ, cánh tay bị kẹt vào bánh xe sau do tà áo chống nắng quá dài. Người dân gần đó đã phải dùng dao kéo để cắt áo và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Một vụ tai nạn tương tự cũng đã xảy ra tại Uông Bí, Quảng Ninh. Một cô gái 28 tuổi đã bị ngã xe khi tà áo chống nắng cuốn vào bánh xe. Cô gái bị chấn thương nặng ở vùng cẳng tay phải và được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn này là do người sử dụng mặc áo chống nắng quá rộng và dài. Khi di chuyển trên đường, tà áo có thể dễ dàng cuốn vào bánh xe, kéo theo cả người ngã xuống.

Để tránh những tai nạn đáng tiếc, người sử dụng cần lưu ý chọn áo chống nắng vừa vặn, không quá dài. Ngoài ra, khi lái xe, cần vén gọn tà áo để không bị vướng víu.

Ông Trần Bình Nguyên, giảng viên tại Trung tâm Đào tạo Lái xe An toàn Hà Nội, cho biết thêm rằng, khi tham gia giao thông, không nên sử dụng loại áo chống nắng có vành mũ rộng và phủ ngoài nón bảo hiểm. Điều này sẽ làm hạn chế tầm nhìn, đặc biệt khi rẽ xe hoặc quay đầu.

Chị Mỹ Hoa, một người thường xuyên sử dụng áo chống nắng, chia sẻ: "Tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp đi xe máy mặc áo chống nắng quá rộng và dài. Điều này rất nguy hiểm, đặc biệt là khi tham gia giao thông đông đúc."

Chị Hoa khuyến cáo mọi người nên ưu tiên sự thoải mái và vừa vặn khi lựa chọn áo chống nắng. "Áo quá dài hoặc quá rộng sẽ dễ bị cuốn vào bánh xe, gây tai nạn", chị Hoa nói.

Áo chống nắng là vật dụng cần thiết trong mùa nắng nóng. Tuy nhiên, để bảo vệ bản thân trước những nguy cơ tai nạn, người sử dụng cần lưu ý chọn áo chống nắng vừa vặn và sử dụng đúng cách. Khi tham gia giao thông, hãy cẩn thận vén gọn tà áo để tránh bị cuốn vào bánh xe. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể tận hưởng mùa nắng nóng mà không phải lo lắng về những tai nạn đáng tiếc.