Bà Bùi Thị Minh Hoài tiếp nhận trọng trách Bí thư Thành ủy Hà Nội

Trong không khí trang trọng tại Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, bà Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, đã được trao quyết định giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là một sự kiện trọng đại, đánh dấu một bước ngoặt mới trong chặng đường phát triển của thủ đô.

Bà Bùi Thị Minh Hoài tiếp nhận trọng trách Bí thư Thành ủy Hà Nội

Bà Bùi Thị Minh Hoài tiếp nhận trọng trách Bí thư Thành ủy Hà Nội

Bà Bùi Thị Minh Hoài sinh ngày 12 tháng 1 năm 1965, tại xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Bà là một nhà lãnh đạo có quá trình công tác lâu năm và phong phú trong các lĩnh vực thanh tra, kiểm tra và công tác dân vận.

Sau khi tốt nghiệp đại học, bà Minh Hoài bắt đầu sự nghiệp tại Thanh tra thành phố Nam Định, tỉnh Nam Hà (nay là Nam Định). Từ năm 1995 đến năm 2000, bà đảm nhận các vị trí Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính-Tổng hợp, Thanh tra viên cấp II và Kiểm tra viên chính tại Thanh tra tỉnh Hà Nam.

Từ năm 2000 đến năm 2004, bà Minh Hoài trở thành Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Năm 2006, bà được bổ nhiệm làm Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Năm 2008, bà Minh Hoài được bầu làm Bí thư Thành ủy Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Từ năm 2011 đến năm 2018, bà là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Năm 2018, bà được bổ nhiệm làm Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Tháng 2 năm 2021, bà trở thành Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII.

Tháng 4 năm 2021, bà Minh Hoài được bầu làm Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII, Trưởng Ban Dân vận Trung ương. Tháng 5 năm 2024, bà được Hội nghị lần thứ 9 khóa XIII bầu bổ sung vào Bộ Chính trị.

Với vai trò mới là Bí thư Thành ủy Hà Nội, bà Bùi Thị Minh Hoài sẽ tiếp tục lãnh đạo và chỉ đạo thành phố thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thủ đô.

Bà Minh Hoài được biết đến là một nhà lãnh đạo năng động, sáng tạo, có nhiều kinh nghiệm và tầm nhìn chiến lược. Bà luôn quan tâm đến công tác dân vận, lắng nghe ý kiến nhân dân, chủ động giải quyết những vấn đề của người dân.

Sự bổ nhiệm bà Bùi Thị Minh Hoài vào vị trí Bí thư Thành ủy Hà Nội được xem là một quyết định đúng đắn và phù hợp với tình hình thực tế của thủ đô. Với sự lãnh đạo của bà Minh Hoài, Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành một thành phố hiện đại, văn minh, đáng sống.