Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang sau sự kiện liên quan đến ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý khởi tố, bắt tạm giam và tạm đình chỉ nhiệm vụ của ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang. Sau sự kiện này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng được giao tạm thời điều hành hoạt động của Tỉnh ủy.

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang sau sự kiện liên quan đến ông Dương Văn Thái

Chiều 2/5, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang. Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý khởi tố, bắt tạm giam và tạm đình chỉ nhiệm vụ của ông Thái.

Theo thông tin từ nguồn tin riêng, bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được giao tạm thời điều hành Tỉnh ủy sau quyết định trên.

Trước đó, ngày 1/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã thông báo về việc cho phép khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Dương Văn Thái.

Ngày 26/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1046/NQ-UBTVQH15 đồng ý khởi tố, bắt tạm giam và khám xét đối với ông Dương Văn Thái, tạm đình chỉ nhiệm vụ của ông với tư cách đại biểu Quốc hội kể từ ngày khởi tố.

Vụ việc liên quan đến ông Dương Văn Thái xuất phát từ việc Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An, cùng 5 người khác, bao gồm 3 cán bộ tỉnh Bắc Giang, về các tội vi phạm quy định về đấu thầu và đưa, nhận hối lộ.

Những người bị bắt giữ cùng ông Nguyễn Duy Hưng gồm có ông Nguyễn Văn Thạo - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang, cùng hai phó giám đốc và một trưởng phòng của Ban Quản lý dự án tỉnh Bắc Giang.

Bà Lê Thị Thu Hồng được giao nhiệm vụ tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang trong bối cảnh Tỉnh ủy đang đối mặt với nhiều thách thức và cần đảm bảo sự ổn định trong quá trình điều tra vụ án.

Bà Lê Thị Thu Hồng được đánh giá là một cán bộ có năng lực, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác Đảng. Bà đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Phó Chủ tịch, rồi Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Nhiệm vụ của bà Lê Thị Thu Hồng trong thời gian này là điều hành hoạt động của Tỉnh ủy, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh trật tự và thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố và bắt tạm giam ông Dương Văn Thái cho thấy sự nghiêm minh của pháp luật và quyết tâm chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước.