Bà Nguyễn Phương Hằng đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Đại Nam

Sau thời gian thụ án, bà Nguyễn Phương Hằng đã được Công ty Cổ phần Đại Nam bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất, kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Khu du lịch Đại Nam.

Bà Nguyễn Phương Hằng đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Đại Nam

Bà Nguyễn Phương Hằng đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Đại Nam

Ngày 24-9, Công ty Cổ phần Đại Nam đã chính thức ban hành quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Phương Hằng vào chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất, kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Khu du lịch Đại Nam. Quyết định này đã được xác nhận bởi một lãnh đạo cao cấp của công ty.

Trên cương vị mới, bà Nguyễn Phương Hằng sẽ chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền và chức năng của Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất và Tổng Giám đốc điều hành Khu du lịch Đại Nam.

Khu du lịch Đại Nam tọa lạc tại phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, được mệnh danh là khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á với tổng diện tích lên đến 450 ha. Khu du lịch này được xây dựng theo phong cách cung điện hoàng gia, kết hợp hài hòa giữa du lịch tâm linh, vui chơi giải trí, bao gồm trường đua, vườn thú, biển Đại Nam và nhiều trò chơi hấp dẫn khác.

Công ty Cổ phần Đại Nam là chủ đầu tư của Khu du lịch Đại Nam và nhiều khu công nghiệp, khu dân cư khác tại tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi), chồng của bà Nguyễn Phương Hằng, là người sáng lập và nắm giữ 49% cổ phần của công ty. Ông Dũng hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Đại Nam.

Trước đó, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án phúc thẩm vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng. Tòa tuyên phạt bà 2 năm 9 tháng tù và các bị cáo còn lại từ 1 đến 2 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 24-3-2022. Nếu chấp hành án phạt đúng quy định, bà phải đến cuối tháng 12-2024 mới được ra tù. Tuy nhiên, bà đã được trả tự do trước thời hạn 3 tháng vào ngày 19-9 do quá trình cải tạo tốt.

Sau khi được trả tự do, bà Nguyễn Phương Hằng đã ngay lập tức quay trở lại làm việc tại Công ty Cổ phần Đại Nam. Việc bổ nhiệm này được xem là một động thái đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của bà trong lĩnh vực kinh doanh.

Với kinh nghiệm và năng lực của mình, bà Nguyễn Phương Hằng được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của Khu du lịch Đại Nam nói riêng và Công ty Cổ phần Đại Nam nói chung. Bà cũng được kỳ vọng sẽ đưa ra nhiều chiến lược và sáng kiến mới để đưa doanh nghiệp này lên một tầm cao mới.

Việc bà Nguyễn Phương Hằng đảm nhiệm chức vụ quan trọng tại Đại Nam được đánh giá là sẽ có tác động tích cực đến ngành du lịch Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Khu du lịch Đại Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn và thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Việc bổ nhiệm bà Nguyễn Phương Hằng vào chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Đại Nam là một động thái đáng chú ý, đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp kinh doanh của bà. Với sự trở lại này, bà được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh Bình Dương.