Bà Nguyễn Thị Tuyến tạm thời điều hành Thành ủy Hà Nội

Bộ Chính trị vừa phân công bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đảm nhận trọng trách điều hành Thành ủy Hà Nội sau khi Bí thư Thành ủy nghỉ hưu theo chế độ. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong công tác lãnh đạo và quản lý thủ đô trong giai đoạn mới.

Bà Nguyễn Thị Tuyến tạm thời điều hành Thành ủy Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Tuyến tạm thời điều hành Thành ủy Hà Nội

Quyết định của Bộ Chính trị được đưa ra sau khi Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông ..., nghỉ hưu theo chế độ. Việc bà Nguyễn Thị Tuyến được phân công tạm thời điều hành Thành ủy thể hiện sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước vào năng lực lãnh đạo và kinh nghiệm công tác của bà.

Bà Nguyễn Thị Tuyến là một cán bộ lão luyện, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước. Trước khi được bổ nhiệm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, bà từng giữ các chức vụ quan trọng như Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm.

Với năng lực và kinh nghiệm của mình, bà Nguyễn Thị Tuyến được kỳ vọng sẽ tiếp tục lãnh đạo Thành ủy Hà Nội hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng thủ đô trở thành một thành phố văn minh, hiện đại.

Công tác trọng tâm của bà trong thời gian sắp tới sẽ là thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, với mục tiêu xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành phố xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước, khu vực và thế giới.

Bà Nguyễn Thị Tuyến cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội đẩy mạnh các chương trình phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe người dân, đảm bảo an ninh - trật tự xã hội.

Việc bà Nguyễn Thị Tuyến đảm nhiệm vai trò tạm thời điều hành Thành ủy Hà Nội được đánh giá là một sự lựa chọn sáng suốt, góp phần đảm bảo sự ổn định và liên tục trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố.

Sự phân công này cũng tạo điều kiện cho Đảng bộ thành phố Hà Nội có thời gian chuẩn bị, tiến hành các quy trình cần thiết để bầu Bí thư Thành ủy mới.

Nhiệm vụ của bà Nguyễn Thị Tuyến trong thời gian tới rất nặng nề, đòi hỏi sự quyết tâm cao, khả năng lãnh đạo và điều hành hiệu quả.

Với sự ủng hộ của tập thể Thành ủy, sự đoàn kết của các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, bà Nguyễn Thị Tuyến được kỳ vọng sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách này.

Sự kiện bà Nguyễn Thị Tuyến tạm điều hành Thành ủy Hà Nội là dấu ấn quan trọng trong hành trình phát triển của thủ đô, mở ra một giai đoạn mới với nhiều kỳ vọng về sự ổn định, phát triển và đổi mới.