Bà Phan Thị Hồng nhậm chức Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ban Nội chính Trung ương

Chiều ngày 29 tháng 7, Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức lễ công bố quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm cán bộ cho đơn vị. Trong số đó, bà Phan Thị Hồng, nguyên là Phó Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, được giao giữ trọng trách Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III.

Bà Phan Thị Hồng nhậm chức Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ban Nội chính Trung ương

Bà Phan Thị Hồng nhậm chức Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ban Nội chính Trung ương

Bà Phan Thị Hồng là một cán bộ có nhiều năm công tác trong lĩnh vực tài chính, trước khi được điều động đến Ban Nội chính Trung ương, bà đã đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM. Trong suốt quá trình công tác, bà Hồng được đánh giá là một cán bộ có năng lực, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Hữu Đông đã đánh giá cao những đóng góp của bà Hồng trong thời gian qua. Ông Đông nhấn mạnh bà Hồng là một cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Đông cũng bày tỏ tin tưởng rằng, với năng lực, sở trường và kinh nghiệm thực tiễn, bà Hồng sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, đóng góp cho sự phát triển của Ban Nội chính Trung ương nói riêng và của ngành Nội chính nói chung.

Nhận nhiệm vụ mới, bà Phan Thị Hồng bày tỏ niềm vinh dự và sự cảm ơn sâu sắc đối với sự tin tưởng của lãnh đạo Ban. Bà khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực, cố gắng hết sức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bà Hồng nhấn mạnh rằng, bà sẽ tích cực nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ của Ban và Vụ Địa phương III, đồng thời chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức để nâng cao năng lực chuyên môn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cùng với bà Hồng, Ban Nội chính Trung ương còn tiếp nhận và bổ nhiệm nhiều cán bộ khác vào các vị trí chủ chốt. Trong đó, có ông Nguyễn Trọng Kiên được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp và Cải cách hành chính và bà Nguyễn Thị Thu được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tôn giáo.

Những bổ nhiệm này nằm trong khuôn khổ công tác sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ của Ban Nội chính Trung ương, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của đơn vị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Ban Nội chính Trung ương là cơ quan giúp việc Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam xây dựng chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác nội chính, phòng ngừa, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, tệ nạn xã hội.

Vụ Địa phương III của Ban Nội chính Trung ương có chức năng theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn nghiệp vụ công tác kiểm tra, thanh tra về kinh tế, xã hội, ngân sách, tài chính, quản lý đất đai tại các địa phương; xây dựng dự án văn bản quy phạm pháp luật về các nội dung liên quan đến công tác kiểm tra, thanh tra trên địa bàn.

Việc bổ nhiệm bà Phan Thị Hồng và các cán bộ khác vào các vị trí chủ chốt tại Ban Nội chính Trung ương là một động thái tích cực, thể hiện sự quan tâm, đầu tư của Đảng và Nhà nước đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có năng lực và tâm huyết, phục vụ cho sự phát triển của đất nước.