Bạc Liêu tuyển gần 100 lao động đi Nhật Bản với mức lương từ 30 triệu/tháng

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bạc Liêu đang tuyển dụng gần 100 lao động đi làm việc tại Nhật Bản theo hợp đồng với mức lương hấp dẫn từ 30 triệu đồng/tháng trở lên.

Bạc Liêu tuyển gần 100 lao động đi Nhật Bản với mức lương từ 30 triệu/tháng

Với mục tiêu tăng thu nhập cho người dân và tạo thêm cơ hội việc làm, tỉnh Bạc Liêu đang tích cực triển khai chương trình đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong năm 2023, tỉnh đặt mục tiêu đưa 300 lao động ra nước ngoài làm việc và đến năm 2024, con số này sẽ tăng lên 500 lao động.

Hiện tại, tỉnh Bạc Liêu đang tuyển dụng gần 100 lao động đi Nhật Bản theo hợp đồng. Các công việc có nhu cầu tuyển dụng bao gồm:

* May ghế ngồi ô tô

* Chế biến thức ăn nhanh

* Làm bánh mì

* Nội và ngoại thất

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bạc Liêu cho biết, người lao động sẽ được làm việc trong khoảng 3 năm, có khả năng gia hạn hợp đồng thêm. Mức lương được nhà tuyển dụng đưa ra là từ 30 triệu đồng/tháng trở lên, một mức lương hấp dẫn so với mặt bằng chung trong nước.

Để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng, người lao động cần đáp ứng một số tiêu chí sau:

* Độ tuổi từ 18-35

* Trình độ học vấn 9/12 trở lên

* Sức khỏe tốt, đủ khả năng làm việc ở nước ngoài

* Không có tiền án, tiền sự

Trong đó, công việc may ghế ngồi và chế biến thức ăn chủ yếu cần lao động nữ, trong khi công việc làm bánh mì, nội và ngoại thất tuyển lao động nam.

Tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với các địa phương để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân trong độ tuổi đảm bảo đủ các điều kiện đi lao động. Người dân có nhu cầu đăng ký đi làm việc tại Nhật Bản có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bạc Liêu.

Đây là một cơ hội tốt để người dân Bạc Liêu có thể nâng cao thu nhập và tích lũy kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài. Tuy nhiên, người lao động cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng về cả sức khỏe, chuyên môn và tinh thần để có thể thích nghi với môi trường làm việc và văn hóa mới.

Với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, tỉnh Bạc Liêu hy vọng sẽ thực hiện thành công chương trình đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, góp phần cải thiện đời sống người dân và phát triển kinh tế địa phương.