Bắc Ninh bầu Chủ tịch HĐND và Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX

Trong kỳ họp thứ 19 (chuyên đề) của HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, bà Nguyễn Hương Giang và ông Lê Xuân Lợi đã được bầu vào các chức vụ chủ chốt của tỉnh.

Bắc Ninh bầu Chủ tịch HĐND và Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX

Bắc Ninh bầu Chủ tịch HĐND và Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX

Bà Nguyễn Hương Giang sinh năm 1969 tại xã Thanh Quang, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Bà có trình độ chuyên môn Thạc sĩ Quản lý giáo dục và lý luận chính trị cao cấp.

Trước khi được bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh, bà Giang giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh. Bà được đánh giá là một cán bộ có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm lãnh đạo, có nhiều đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ mới, bà Giang sẽ tiếp tục lãnh đạo và chỉ đạo hoạt động của HĐND tỉnh, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển địa phương.

Ông Lê Xuân Lợi là Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Từ Sơn. Ông có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực hành chính nhà nước.

Với năng lực và kinh nghiệm của mình, ông Lợi được kỳ vọng sẽ hỗ trợ Chủ tịch UBND tỉnh trong việc điều hành, lãnh đạo và phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Ninh.

Việc bầu bà Nguyễn Hương Giang và ông Lê Xuân Lợi vào các chức vụ chủ chốt của tỉnh Bắc Ninh được kỳ vọng sẽ tạo nên sự gắn kết và đồng thuận trong lãnh đạo, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của địa phương.