Bác sĩ Bệnh viện K tiếp tục tiến triển sau vụ tai nạn kinh hoàng

Một tháng sau khi xảy ra tai nạn thương tâm do tấm kính rơi vào người, sức khỏe của bác sĩ Hoàng Minh Lý, Bệnh viện K đang dần có những tiến triển tích cực. Tuy nhiên, cô vẫn có thể phải đối mặt với khả năng ngồi xe lăn lâu dài.

Bác sĩ Bệnh viện K tiếp tục tiến triển sau vụ tai nạn kinh hoàng

Trải qua một tháng điều trị tích cực tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, sức khỏe của bác sĩ Hoàng Minh Lý, 29 tuổi, quê Nghệ An, đã có nhiều cải thiện. Theo bác sĩ Trần Quang Trung, Khoa Ngoại thần kinh và cột sống, người trực tiếp điều trị cho bác sĩ Lý, tình trạng sức khỏe của cô đã diễn biến tốt, tình trạng phổi ổn định hơn và đang tập ngồi.

Tuy nhiên, quá trình hồi phục của bác sĩ Lý vẫn còn rất gian nan do cô đã gặp nhiều tổn thương nặng trong vụ tai nạn. Bác sĩ Trung cho biết, thời gian hồi phục của bác sĩ Lý sẽ rất dài và cô còn đối mặt với nhiều khó khăn trong việc hồi phục hoàn toàn, đặc biệt là khả năng đi lại và sinh hoạt cá nhân. Có khả năng bác sĩ Lý sẽ phải ngồi xe lăn.

Bất chấp những khó khăn đó, bác sĩ Trung tin rằng sau khi sức khỏe ổn định, bác sĩ Lý vẫn có thể làm một số công việc phù hợp với tình trạng sức khỏe của cô.

Về phía Bệnh viện K, Giám đốc bệnh viện, GS-TS Lê Văn Quảng, cho biết bệnh viện sẽ bố trí công việc phù hợp nhất với tình hình sức khỏe của bác sĩ Lý. Trước vụ tai nạn, bác sĩ Lý làm việc tại Khoa xạ của bệnh viện và được đánh giá cao về chuyên môn và tinh thần làm việc chăm chỉ, trách nhiệm.

GS Quảng cho rằng, để trở thành bác sĩ nội trú là một điều không dễ dàng. Do đó, sau khi sức khỏe hồi phục, bác sĩ Lý có thể được sắp xếp đảm nhiệm công việc giảng dạy, trao đổi chuyên môn, nghiên cứu khoa học...

Được biết, gia đình bác sĩ Lý đã thỏa thuận được phương án giải quyết với chuỗi cà phê The Coffee House sau 1 tháng vụ tai nạn xảy ra.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào tối ngày 20-4 khi tấm kính trên giếng trời của quán cà phê The Coffee House (Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) đổ sập xuống, khiến nhiều khách hàng bị thương. Trong số đó, bác sĩ Lý là người bị thương nặng nhất. Cô được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu trong tình trạng vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống gây liệt hoàn toàn hai chân, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2.

Vụ tai nạn đã khiến dư luận vô cùng thương xót và lo lắng cho sức khỏe của bác sĩ Lý. Nhiều người bày tỏ lòng biết ơn và sự trân trọng đối với những hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ, những người luôn hết lòng vì sức khỏe của cộng đồng.