Bác sĩ bị thanh kính đè nặng chuyển biến tích cực sau một tháng điều trị

Sau một tháng điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, sức khỏe của bác sĩ Hoàng Minh Lý đã có những chuyển biến tích cực. Bác sĩ Lý đã được rút dẫn lưu màng phổi, bắt đầu châm cứu vùng chân và tập phục hồi chức năng. Tuy nhiên, trong tương lai, bác sĩ Lý sẽ còn phải đối mặt với nhiều thách thức về sức khỏe.

Bác sĩ bị thanh kính đè nặng chuyển biến tích cực sau một tháng điều trị

Vào ngày 20/4, bác sĩ Hoàng Minh Lý, 29 tuổi, công tác tại Bệnh viện K, đã gặp phải một tai nạn thương tâm khi đang ngồi uống nước tại một quán cà phê trên phố Thái Hà (Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội). Trời đổ cơn dông bất ngờ, một tấm kính lớn từ tầng hai của tòa nhà đã đổ sập xuống, đè trúng người bác sĩ trẻ.

Tai nạn khiến bác sĩ Lý bị đa chấn thương nghiêm trọng. Phần ngực bị tràn máu màng phổi gây suy hô hấp, hôn mê. Ngoài ra, bác sĩ Lý còn bị tổn thương do gãy trượt đốt sống chèn ép tủy ngực và thắt lưng rất nặng, dẫn đến tình trạng liệt hoàn toàn hai chi dưới, mất cảm giác từ ngực trở xuống và mất tự chủ đại tiểu tiện.

Bác sĩ Lý được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ tại đây đã tiến hành hai cuộc phẫu thuật lớn để cố định cột sống và giải ép tủy cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bác sĩ Lý được theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại khoa Ngoại thần kinh cột sống của bệnh viện.

Sau một tháng điều trị tích cực, sức khỏe của bác sĩ Lý đã có những chuyển biến đáng mừng. Bác sĩ đã tỉnh táo, bắt đầu giao tiếp và hợp tác với các bác sĩ trong quá trình điều trị. Bác sĩ Lý cũng đã được rút dẫn lưu màng phổi và bắt đầu châm cứu vùng chân để kích thích phục hồi chức năng.

Bác sĩ Trần Quang Trung, Khoa Ngoại thần kinh cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người trực tiếp điều trị cho bác sĩ Lý, cho biết: "Bệnh nhân hồi phục tốt so với thời điểm nhập viện, khi tính mạng của chị nguy kịch bởi đa chấn thương, suy hô hấp, hôn mê".

Mặc dù sức khỏe có tiến triển, bác sĩ Lý vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức về sức khỏe trong tương lai. Bác sĩ Trung cho biết: "Dù vậy, trong tương lai, người bệnh gặp nhiều thách thức do rối loạn đường tiểu, liệt không thể đi lại, cần nhiều sự quan tâm, động viên từ gia đình, bạn bè và xã hội".

Theo dự kiến, bác sĩ Lý sẽ được xuất viện trong 5-7 ngày tới. Sau khi xuất viện, bác sĩ Lý sẽ tiếp tục được theo dõi và điều trị phục hồi chức năng tại nhà.

Hoàn cảnh của bác sĩ Lý rất khó khăn. Mẹ của bác sĩ hiện đang điều trị ung thư máu tại Bệnh viện K. Chi phí điều trị cho bác sĩ Lý trong một tháng qua tại bệnh viện lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và các nhà hảo tâm đã chung tay đóng góp, hỗ trợ bác sĩ Lý vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tai nạn thương tâm đã để lại những di chứng nặng nề đối với sức khỏe của bác sĩ Hoàng Minh Lý. Mặc dù sức khỏe đã có tiến triển sau một tháng điều trị, bác sĩ Lý vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức trong tương lai. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các bác sĩ, sự chăm sóc tận tình của gia đình và bạn bè, cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng, bác sĩ Lý hy vọng sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này và tiếp tục cuộc sống.