Bài tập về nhà: Khi nào và như thế nào thì nên miễn cho trẻ mầm non

Ngày đầu tiên đi học mẫu giáo, một đứa trẻ ở Arizona đã nhận được một xấp bài tập dày tới mức khiến cả phụ huynh và trẻ em đều bị căng thẳng. Người mẹ đã gửi email cho giáo viên để xin miễn bài tập cho con, làm dấy lên cuộc tranh luận về tầm quan trọng của bài tập về nhà đối với trẻ mầm non.

Bài tập về nhà: Khi nào và như thế nào thì nên miễn cho trẻ mầm non

Bài tập về nhà: Khi nào và như thế nào thì nên miễn cho trẻ mầm non

Trong một video lan truyền trên mạng xã hội, Cayley, một bà mẹ ba con ở Arizona, đã chia sẻ rằng con trai chị đã được giao tới 15-20 trang bài tập sau ngày đầu tiên vào mẫu giáo. Người mẹ này vô cùng lo lắng khi con trai chị tỏ ra căng thẳng với số lượng bài tập quá nhiều.

Bài tập về nhà: Khi nào và như thế nào thì nên miễn cho trẻ mầm non

Bài tập về nhà: Khi nào và như thế nào thì nên miễn cho trẻ mầm non

Cayley giải thích trong video rằng chị đã quyết định gửi email cho giáo viên của con mình để xin miễn bài tập: "Tôi đã gửi một email nhẹ nhàng cho giáo viên, nói rằng tôi rất tiếc nhưng dựa trên mức độ căng thẳng tinh thần và thể chất của con trai, gia đình tôi quyết định không tiếp tục việc làm bài tập về nhà nữa".

Người mẹ cho biết quyết định gửi email này được thúc đẩy bởi một lần làm bài tập cùng con vào ngày 26/8. Sau khi thấy con trai mình không thể hoàn thành bài tập theo hạn, Cayley đã cố gắng kiên nhẫn ngồi cùng con làm ít nhất 1-2 trang. Tuy nhiên, cả hai đều trở nên căng thẳng và cuối cùng òa khóc.

"Đó là một buổi tối đầy cảm xúc. Tôi cảm thấy tội lỗi khi đưa con đến trường. Bé không muốn đi học. Suốt hai tuần qua, con nói với tôi rằng cháu không thích trường học và không muốn đến đó nữa, điều này khiến trái tim người mẹ như tôi rất đau xót", Cayley chia sẻ.

Video của Cayley đã thu hút hơn 250.000 lượt xem và nhận được hơn 1.600 bình luận. Nhiều giáo viên đã bày tỏ sự đồng cảm với tình cảnh của Cayley và con trai chị.

Một giáo viên mầm non bình luận: "Thật bình thường khi trẻ nhỏ không thích trường học trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng đầu tiên. Đó là một sự thay đổi lớn, đặc biệt là đối với những bé chưa từng đi học mầm non hay xa bố mẹ. Hãy kiên nhẫn, mẹ ơi. Bé sẽ thích khi bắt đầu kết bạn".

Một giáo viên khác bổ sung: "Tôi là giáo viên phụ, và bài tập về nhà bây giờ đã quá lỗi thời và không cần thiết! Hầu hết giáo viên ở khu vực tôi làm đã bỏ qua việc giao bài tập, nhưng vẫn còn một số người giữ lại. Tuy nhiên, bạn đã làm đúng!".

Tuy nhiên, một số người cũng bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của bài tập về nhà. Một cá nhân bình luận: "Bài tập về nhà dạy trẻ nhiều điều, về khả năng lập kế hoạch, tổ chức, kỷ luật, trách nhiệm, sự chăm chỉ và nhiều thứ khác".

Theo trang Independent, Cayley sau đó đã cập nhật thông tin rằng giáo viên đã lắng nghe phản hồi của chị và giảm bài tập về nhà còn một trang, đồng thời thêm nhiều hoạt động tương tác hơn.

Cayley khuyên các phụ huynh khác: "Nếu thấy có điều gì đó không phù hợp ở trường của con, hãy thử nói chuyện với giáo viên một cách lịch sự và nhẹ nhàng. Gia đình và giáo viên cần phối hợp với nhau vì lợi ích của trẻ".