Bamboo Capital Phát Hành Cổ Phiếu Thưởng Triệu Đô, Kế Hoạch Kinh Doanh Tăng Trưởng Vượt Bậc

Tập đoàn Bamboo Capital chuẩn bị phát hành hơn 80 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với giá trị ước tính vượt 800 tỷ đồng. Đồng thời, công ty công bố kế hoạch kinh doanh ấn tượng với mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mạnh mẽ trong giai đoạn 2024-2028.

Bamboo Capital Phát Hành Cổ Phiếu Thưởng Triệu Đô, Kế Hoạch Kinh Doanh Tăng Trưởng Vượt Bậc

Bamboo Capital Phát Hành Cổ Phiếu Thưởng Triệu Đô, Kế Hoạch Kinh Doanh Tăng Trưởng Vượt Bậc

Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã thông qua quyết định phát hành hơn 80 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 100:10. Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu BCG sẽ được nhận thêm 10 cổ phiếu mới. Tổng giá trị cổ phiếu thưởng theo mệnh giá ước đạt hơn 800 tỷ đồng.

Nguồn vốn phát hành được lấy từ thặng dư vốn cổ phần lũy kế của BCG dựa trên báo cáo tài chính riêng lẻ đã được kiểm toán năm 2023. Thời gian phát hành dự kiến trong năm 2024, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của Bamboo Capital sẽ tăng lên hơn 8.800 tỷ đồng. Động thái này nhằm tăng cường năng lực tài chính của công ty, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đầu tư và mở rộng kinh doanh trong tương lai.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Bamboo Capital đã trình bày kế hoạch kinh doanh ấn tượng với các mục tiêu tăng trưởng cao. Cụ thể, công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 6.102,5 tỷ đồng và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 951,7 tỷ đồng.

So với kết quả đạt được năm 2023, kế hoạch kinh doanh 2024 của BCG dự kiến tăng trưởng 152% về doanh thu và 556% về lợi nhuận. Đây là mục tiêu đầy tham vọng, phản ánh niềm tin của công ty vào triển vọng phát triển mạnh mẽ của các lĩnh vực cốt lõi trong thời gian tới.

Theo báo cáo tài chính quý 1/2024, Bamboo Capital ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng trưởng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Sự đóng góp chính về doanh thu đến từ các mảng Năng lượng tái tạo, Xây dựng hạ tầng, Bất động sản và Dịch vụ tài chính.

Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của BCG đạt 98,2 tỷ đồng trong quý 1, tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ. Kết quả ấn tượng này là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động kinh doanh cốt lõi và kiểm soát tốt chi phí.

Giai đoạn 2024-2028, Bamboo Capital đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu trung bình 50% mỗi năm, tương đương với doanh thu thuần năm 2028 đạt 30.475,2 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế năm 2028 dự kiến đạt 4.535,6 tỷ đồng.

Để thực hiện mục tiêu tăng trưởng ngoạn mục này, Bamboo Capital cần chuẩn bị nguồn vốn lớn để triển khai hàng loạt dự án quy mô. Công ty sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn như năng lượng tái tạo, hạ tầng, bất động sản và dịch vụ tài chính.

Với tình hình tài chính lành mạnh, kế hoạch kinh doanh ấn tượng và đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, Bamboo Capital được kỳ vọng sẽ tiếp tục thành công trong những năm tới. Động thái phát hành cổ phiếu thưởng và tham vọng tăng trưởng mạnh mẽ là những bước đi chiến lược hướng đến mục tiêu đưa công ty trở thành một tập đoàn hàng đầu trong khu vực.