Ban Bí thư kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam

Ngày 12-8, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã công bố kế hoạch kiểm tra của Ban Bí thư đối với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam. Động thái này nằm trong khuôn khổ kiểm tra định kỳ của Trung ương Đảng, tập trung vào việc đánh giá việc thực hiện số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam.

Ban Bí thư kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam

Ban Bí thư kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam

Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung làm trưởng đoàn. Theo kế hoạch, Đoàn sẽ kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam.

Ban Bí thư kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam

Ban Bí thư kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc đánh giá ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, vi phạm (nếu có) trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện số 21. Đoàn kiểm tra sẽ tìm hiểu nguyên nhân, kết quả việc thực hiện kết luận này, đồng thời đưa ra các đề xuất, kiến nghị với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư.

Để hoàn thành nhiệm vụ, Đoàn kiểm tra sẽ thu thập, nghiên cứu tài liệu, văn bản, báo cáo kiểm tra. Ngoài ra, Đoàn sẽ làm việc trực tiếp với các tổ chức đảng được kiểm tra để nắm rõ thực trạng và thu thập thông tin cần thiết.

Việc kiểm tra của Ban Bí thư đối với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam là một trong những nội dung kiểm tra định kỳ theo kế hoạch của Trung ương Đảng. Hoạt động này nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng tại các địa phương, góp phần xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh.

Việc kiểm tra của Ban Bí thư có ý nghĩa quan trọng đối với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam. Đây là cơ hội để tỉnh Quảng Nam đánh giá thực trạng thực hiện số 21, từ đó chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Qua đợt kiểm tra, Đoàn sẽ đề xuất, kiến nghị với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về những vướng mắc, bài học kinh nghiệm quý, cách làm sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện số 21 tại các địa phương.

Những chỉ đạo, kiến nghị của Đoàn kiểm tra sẽ giúp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam tiếp tục thực hiện tốt số 21 trong thời gian tới, góp phần xây dựng Quảng Nam phát triển bền vững, toàn diện.

Việc kiểm tra của Ban Bí thư cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Hoạt động này góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của các tổ chức đảng, từ đó củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và hệ thống chính trị.

Việc Ban Bí thư kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam là một sự kiện quan trọng, thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Trung ương Đảng đối với địa phương. Qua đợt kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam sẽ có cơ sở đánh giá, khắc phục những hạn chế, đồng thời phát huy những ưu điểm, kinh nghiệm hay trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện số 21. Từ đó, Quảng Nam sẽ tiếp tục phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.