Bán hàng rong với giá "trên trời" cho khách Tây: Quận Hoàn Kiếm vào cuộc xác minh

Đoạn clip về một người phụ nữ bán hàng rong tại Hà Nội ra giá 200.000 đồng/kg quả roi cho một khách du lịch Tây Ban Nha đã gây xôn xao mạng xã hội trong những ngày gần đây. Chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh sự việc, làm rõ mức giá "trên trời" này.

Bán hàng rong với giá

Bán hàng rong với giá "trên trời" cho khách Tây: Quận Hoàn Kiếm vào cuộc xác minh

Sự việc diễn ra vào ngày 28/6, khi một tài khoản TikTok chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh một người phụ nữ bán hàng rong ra giá với một vị khách nước ngoài 200.000 đồng/kg quả roi. Khi vị khách muốn mua 2 quả, người phụ nữ cân và báo giá 40.000 đồng. Sau một hồi mặc cả, người bán đồng ý bán 2 quả với giá 30.000 đồng.

Đoạn video nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và thu hút hàng triệu lượt xem. Cộng đồng mạng vô cùng bức xúc trước mức giá "trên trời" này, cho rằng người bán hàng đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách du lịch để trục lợi.

Theo khảo sát tại các chợ, siêu thị và cửa hàng trái cây online tại Hà Nội, giá mỗi cân roi dao động từ 45.000 - 80.000 đồng. Như vậy, mức giá 200.000 đồng/kg của người bán hàng rong cao gấp 2,5 - 4,5 lần so với giá thị trường.

Trước phản ứng dữ dội của dư luận, chính quyền quận Hoàn Kiếm đã vào cuộc xác minh sự việc. Lãnh đạo UBND quận cho biết đã giao Công an quận phối hợp với các ban, ngành liên quan để làm rõ thực hư vụ việc.

Người dân và các tiểu thương tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm cũng bày tỏ thái độ bất bình trước hành vi của người phụ nữ bán hàng rong. Họ cho rằng, việc bán hàng với giá quá cao không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của khu du lịch mà còn khiến người dân địa phương mất niềm tin vào những người bán hàng rong tại đây.

Được biết, người bán hàng rong trong đoạn video đã hành nghề tại phố đi bộ Hồ Gươm trong nhiều năm. Theo một số người dân, bà thường ra giá cao hơn so với giá thị trường, đặc biệt là đối với khách du lịch nước ngoài.

Sự việc này một lần nữa nêu lên vấn đề về quản lý và kiểm soát hoạt động bán hàng rong tại các khu vực du lịch. Chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và xây dựng hình ảnh đẹp của nền du lịch Việt Nam.

Hiện tại, Công an quận Hoàn Kiếm vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh sự việc và sẽ thông tin đến công chúng khi có kết quả chính thức.