Ban Tổ chức Trung ương đạt nhiều thành tựu nổi bật đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, Ban Tổ chức Trung ương (T.Ư) đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó nổi bật là xây dựng đội ngũ cán bộ, chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp.

Ban Tổ chức Trung ương đạt nhiều thành tựu nổi bật đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII

Ban Tổ chức Trung ương đạt nhiều thành tựu nổi bật đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII

### Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Ban Tổ chức Trung ương đạt nhiều thành tựu nổi bật đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII

Ban Tổ chức Trung ương đạt nhiều thành tựu nổi bật đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, Ban Tổ chức T.Ư đã tập trung thực hiện các nghị quyết của Đảng, chương trình làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư. Toàn ngành đã hoàn thành 95 đề án, nhiệm vụ về công tác tổ chức xây dựng Đảng, trong đó có 5/18 đề án, nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2024.

Ban đã chủ động tham mưu chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIV của Đảng, cũng như tham mưu thành lập 5 Tiểu ban phục vụ Đại hội, trong đó có Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Điều lệ Đảng.

### Đánh giá của Thường trực Ban Bí thư

Trong buổi làm việc với Ban Tổ chức T.Ư, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đã ghi nhận những nỗ lực của Ban trong hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều thách thức. Ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của Ban Tổ chức T.Ư trong tham mưu về công tác cán bộ.

Thường trực Ban Bí thư cũng đề nghị Ban tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, chỉ đạo, kiểm tra để nâng cao chất lượng công tác tham mưu chiến lược, xứng đáng là "then chốt của then chốt".

### Các nhiệm vụ trọng tâm

Với thời gian chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV không còn nhiều, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường yêu cầu Ban Tổ chức T.Ư tiếp tục quán triệt các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo Quyết định số 152.

Ban cần chú trọng nâng cao chất lượng tham mưu về công tác cán bộ, đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc, quy định, quy trình. Cùng với đó, Ban cũng cần gia tăng nghiên cứu, tham mưu chiến lược về công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ trong tình hình mới.

### Hoàn thành các đề án

Thường trực Ban Bí thư yêu cầu Ban Tổ chức T.Ư tập trung hoàn thành các đề án theo Chương trình công tác năm 2024, đặc biệt là Đề án "Cơ chế, chính sách phát hiện, lựa chọn, trọng dụng, bố trí, sắp xếp cán bộ có bản lĩnh, năng lực nổi trội, cán bộ trẻ vào vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp".

Ban cũng được giao nhiệm vụ nghiên cứu đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng, ứng dụng công nghệ thông tin, số hoá dữ liệu về công tác tổ chức xây dựng Đảng, triển khai hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chú trọng nâng cao chất lượng đầu vào và đầu ra.

### Trách nhiệm của Lãnh đạo Ban Tổ chức T.Ư

Thay mặt Lãnh đạo Ban, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Lê Minh Hưng cảm ơn những chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và cam kết sẽ đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới, đặc biệt là việc tổ chức chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.