Bảng vàng thủ khoa điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Thái Bình thống trị khối A, B, C

Bộ GD-ĐT vừa công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ghi nhận loạt thủ khoa và á khoa xuất sắc ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, Thái Bình nổi lên như một "ổ điểm vàng" khi sở hữu thủ khoa của cả 3 khối A, B, cùng nhiều thí sinh xuất sắc trong khối C.

Bảng vàng thủ khoa điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Thái Bình thống trị khối A, B, C

Bảng vàng thủ khoa điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Thái Bình thống trị khối A, B, C

Năm 2024, Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra sôi động với sự tham gia của hàng trăm nghìn thí sinh trên cả nước. Sau khi dữ liệu điểm thi được công bố, bức tranh thành tích của các thí sinh đã dần được hé lộ. Theo đó, nhiều tỉnh thành đã xuất hiện những thủ khoa và á khoa ấn tượng ở cả 5 tổ hợp khối thi truyền thống.

Khối A năm nay chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của các thí sinh đến từ Thái Bình. Thủ khoa khối A là một thí sinh với tổng điểm 29,6, trong đó các môn thi đạt điểm cao ấn tượng là Toán 9,6; Vật lý 10 và Hóa học 10. Á khoa của khối A cũng thuộc về một thí sinh đến từ Thái Bình với tổng điểm 29,55. Với thành tích xuất sắc này, Thái Bình đã khẳng định vị thế là "cái nôi" của các tài năng Toán - Lý - Hóa.

Trong khi đó, ở khối B, thủ khoa vinh dự thuộc về một thí sinh đến từ Hải Phòng với tổng điểm 29,55. Thành tích này được xây dựng dựa trên các điểm thi Toán 9,8; Hóa học 10 và Sinh học 9,75. Sự bứt phá của thí sinh Hải Phòng ở khối B là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy sự đầu tư giáo dục toàn diện và bài bản của thành phố này.

Khối C năm nay chứng kiến một cuộc "soán ngôi" bất ngờ khi 19 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau cùng đạt tổng điểm 29,75, trở thành đồng thủ khoa. Các tỉnh sở hữu thủ khoa khối C bao gồm Bắc Ninh, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Nghệ An và Thanh Hóa. Sự xuất hiện của nhiều thủ khoa ở khối C phản ánh chất lượng đào tạo đồng đều và nền tảng vững chắc của học sinh THPT trên cả nước.

Trong khối D01, thủ khoa thuộc về một thí sinh đến từ Vĩnh Phúc với tổng điểm 28,75. Thí sinh này đã đạt được điểm số cao ấn tượng ở các môn thi Toán 9; Văn 9,75; Tiếng Anh 10. Thành tích này cho thấy sự nỗ lực và khả năng học tập toàn diện của các thí sinh đến từ tỉnh Vĩnh Phúc.

Ở khối A1, thủ khoa vinh dự thuộc về một thí sinh đến từ TP.HCM với tổng điểm 29,6. Điểm số các môn thi của thí sinh này cực kỳ ấn tượng, bao gồm Toán 9,8; Vật lý 10 và Tiếng Anh 9,8. Thành tích này là minh chứng cho sự đầu tư giáo dục bài bản và chất lượng của TP.HCM.

Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông trên cả nước. Các tỉnh thành khác nhau đã có những đột phá trong đào tạo, giúp học sinh đạt được những thành tích xuất sắc ở cả 5 khối thi truyền thống. Thái Bình, Hải Phòng, TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác đã trở thành cái nôi của những tài năng trẻ, những ngôi sao sáng hứa hẹn sẽ đóng góp vào sự phát triển của đất nước trong tương lai.