Bánh mì chấm sữa: Nét ẩm thực từ tuổi thơ đến hiện tại

Bánh mì chấm sữa - món ăn dân dã mà thân quen của nhiều thế hệ người Việt. Với sự hòa quyện giữa lớp bánh mì giòn tan và dòng sữa đặc ngọt béo, món ăn không chỉ là "phao cứu đói" mà còn gắn liền với tuổi thơ và trở thành một nét ẩm thực đặc sắc của nền ẩm thực Việt Nam.

Bánh mì chấm sữa: Nét ẩm thực từ tuổi thơ đến hiện tại

Đối với thế hệ 6x, 7x, bánh mì chấm sữa gợi nhớ về một miền ký ức tươi đẹp. Bánh mì giòn rụm, thơm phức mùi bột mì mới nướng, chấm với sữa đặc Ông Thọ ngọt ngào, tan chảy, thơm phức. Ngày ấy, món ăn sáng còn đơn điệu, thế nên những bữa đổi vị với bánh mì chấm sữa khiến trẻ con vô cùng thích thú.

Bánh mì chấm sữa: Nét ẩm thực từ tuổi thơ đến hiện tại

Khi ốm đau không ăn được cơm, một bát bánh mì chấm sữa Ông Thọ pha nước sôi trở thành món ăn vừa dễ nuốt vừa ngọt ngào, xua tan vị đắng miệng khó chịu. Còn vào những đêm học khuya hay lúc bụng đói, tiếng rao "ai bánh mì nóng giòn..." như một lời mời gọi hấp dẫn, khiến người ta phải chạy ngay ra cổng để mua một chiếc bánh mì chấm với sữa đặc Ông Thọ, ngon đến nỗi tưởng như không có cao lương mĩ vị nào sánh bằng.

Sữa đặc Ông Thọ, ra đời từ năm 1976, đã trở thành thương hiệu quốc dân của người Việt. Tên thương hiệu gợi đến hình ảnh một ông lão phúc hậu với món sữa đặc sánh mịn, thơm béo. Ngày nay, sữa Ông Thọ trở thành một phần không thể thiếu trong gian bếp của người Việt, không chỉ dùng để chấm bánh mì mà còn được sử dụng trong các món ăn mặn - ngọt như ướp thịt nướng, gia vị trong cà ri, xốt chấm hải sản, bánh flan, mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng.

Bánh mì chấm sữa: Nét ẩm thực từ tuổi thơ đến hiện tại

Tại Lễ hội bánh mì 2024, món bánh mì chấm sữa Ông Thọ đã cùng tham gia xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì. Đây là một sự kiện nhằm tôn vinh nét ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và ghi nhận những công lao của sữa Ông Thọ trong việc chế biến các món ăn kèm với bánh mì.

Tại Lễ hội, góc phố ẩm thực tuổi thơ của sữa Ông Thọ đã đưa thực khách trở về với những ký ức tuổi thơ ngọt ngào với các món ăn hấp dẫn như bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ vị dâu và sô cô la, bánh mì kẹp kem, thịt bò nướng ướp sữa Ông Thọ.

Bánh mì chấm sữa: Nét ẩm thực từ tuổi thơ đến hiện tại

Gần 50 năm gắn liền với đất nước, sữa đặc Ông Thọ vẫn giữ một vị ngon thượng hạng và chất lượng không đổi. Không chỉ là tuổi thơ hay hoài niệm đẹp, Ông Thọ đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người Việt.

Từ những món ăn dung dị như bánh mì chấm sữa Ông Thọ đến các món ăn sáng tạo, Ông Thọ đã góp phần mang nét ẩm thực Việt đến gần hơn với mọi người. Một thương hiệu truyền thống mà vẫn luôn biết cách làm mới mình, xứng đáng là thương hiệu quốc dân gắn liền với văn hóa ẩm thực Việt.