Bánh mì Nha Trang bất ngờ phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu, Salmonella

Trong đợt kiểm tra ngẫu nhiên, nhiều tiệm bánh mì tại Nha Trang đã bị phát hiện sử dụng rau có chứa dư lượng thuốc trừ sâu và vi khuẩn Salmonella. Trước thông tin gây sốc này, các chủ tiệm đã bày tỏ sự bất ngờ và khẳng định sẽ tìm nguồn cung cấp nguyên liệu đảm bảo chất lượng.

Bánh mì Nha Trang bất ngờ phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu, Salmonella

Bánh mì Nha Trang bất ngờ phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu, Salmonella

Tối ngày 6/8, bà L.T.L., chủ hai tiệm bánh mì P. và P.2 tại TP Nha Trang, đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước kết quả xét nghiệm dương tính với dư lượng thuốc trừ sâu và vi khuẩn Salmonella trong các loại rau được sử dụng tại tiệm. Bà cho biết tiệm có 15 nhân viên, trong đó có 5 người làm bếp.

Theo bà L., toàn bộ quy trình nhập nguyên liệu, chế biến và bán hàng tại tiệm được giám sát chặt chẽ hàng ngày. Các loại rau như xà lách, cà rốt, củ cải... đều được mua từ thương lái quen ở chợ và được xử lý sạch sẽ trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Quy trình chế biến rau tại tiệm được thực hiện cẩn thận trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, ngay khi có thông tin về dư lượng thuốc trừ sâu trong rau, bà L. đã dừng ngay việc nhập hàng ở chợ và tìm kiếm các nguồn rau uy tín, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng tại siêu thị.

Về sốt trứng do tiệm tự sản xuất, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Salmonella, một loại độc tố hàng đầu gây bệnh đường tiêu hóa, tiệm đã ngừng cung cấp loại sốt này vào bánh mì.

Tại tiệm bánh mì L. trên đường Lý Tự Trọng, phường Lộc Thọ, mẫu rau được xét nghiệm nhanh đã có kết quả dương tính với dư lượng thuốc trừ sâu. Ngoài ra, mẫu rau sống, rau răm và dưa leo cũng nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Nữ chủ tiệm bày tỏ sự bất ngờ trước kết quả này, vì rau được mua tại sạp có uy tín ở chợ Đầm. Bà khẳng định tiệm đã kinh doanh nhiều năm và chưa bao giờ gặp vấn đề về chất lượng rau.

Sau kết quả xét nghiệm, tiệm bánh mì L. đã dừng hợp đồng mua rau tại cơ sở ở chợ Đầm và tìm kiếm nguồn cung cấp rau mới đảm bảo uy tín, chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Phía chủ tiệm cũng yêu cầu toàn bộ nhân viên xử lý rau theo hướng dẫn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa.

Trước tình hình phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu và vi khuẩn Salmonella trong rau, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Khánh Hòa đã gửi thông tin đến các sở ngành, UBND TP Nha Trang và các đơn vị liên quan để xử lý.

Ban chỉ đạo đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm để kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên rau, củ, quả, đồng thời truy xuất nguồn gốc sản phẩm để phát hiện, ngăn chặn hành vi sai phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.