Bão Bebinca không ảnh hưởng đến Việt Nam, mưa lớn tập trung tại miền Bắc đến đêm 17-9

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo bão nhiệt đới Bebinca đang hoạt động ở Tây Bắc Thái Bình Dương nhưng không đe dọa đến Việt Nam. Trong khi đó, khu vực Bắc Bộ sẽ đón mưa lớn tập trung vào các tỉnh miền núi phía Bắc.

Bão Bebinca không ảnh hưởng đến Việt Nam, mưa lớn tập trung tại miền Bắc đến đêm 17-9

Bão Bebinca không ảnh hưởng đến Việt Nam, mưa lớn tập trung tại miền Bắc đến đêm 17-9

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết cơn bão nhiệt đới có tên Bebinca đang hoạt động ở phía Tây Bắc Thái Bình Dương dự kiến sẽ đổ bộ vào bờ biển phía Đông Trung Quốc trong đêm 15-9 đến sáng 16-9 (giờ địa phương). Cơn bão sẽ suy yếu dần sau khi đổ bộ.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA) dự báo Bebinca sẽ đổ bộ dọc theo bờ biển từ TP Thái Châu (tỉnh Chiết Giang) đến TP Khải Đông (tỉnh Giang Tô).

Do đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhấn mạnh Bebinca không ảnh hưởng đến Việt Nam.

Hiện nay, trên Biển Đông đang tồn tại dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam mạnh sẽ gây mưa cho khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ đến ngày mai 16-9.

Lượng mưa phổ biến 40-80 mm, tập trung vào chiều và đêm. Các chuyên gia khí tượng thủy văn nhận định hình thái mưa này không ảnh hưởng lớn đến Bắc Bộ.

Trong vòng 7 ngày tới, thời tiết Bắc Bộ chủ yếu ít mưa, ngày nắng gián đoạn. Tuy nhiên, từ đêm nay 15-9 đến ngày 17-9, mưa vừa sẽ xuất hiện ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Ninh và Hải Phòng.

Lượng mưa phổ biến 10-30 mm/ngày, cục bộ có mưa to trên 50 mm/ngày.

Vào tháng 10 và 11, Trung Bộ sẽ bước vào mùa mưa lũ. Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ xảy ra mưa lũ dồn dập và kết thúc muộn do ảnh hưởng của hiện tượng La Nina.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân và chính quyền các địa phương cần đề phòng và chủ động chuẩn bị phương án ứng phó với tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.