Bảo hiểm bồi thường gần 3 tỷ đồng cho nạn nhân tử vong trong vụ cháy phố Trung Kính

Vụ cháy thương tâm ở phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội khiến 14 người tử vong, trong đó có 6 nạn nhân đã được các công ty bảo hiểm bồi thường với tổng số tiền lên tới 2,72 tỷ đồng.

Bảo hiểm bồi thường gần 3 tỷ đồng cho nạn nhân tử vong trong vụ cháy phố Trung Kính

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính vừa xác nhận thông tin về số tiền bảo hiểm được chi trả cho các nạn nhân tử vong trong vụ cháy phố Trung Kính. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người, được chi trả tổng số tiền 2,72 tỷ đồng.

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam là đơn vị có mức bồi thường cao nhất, với số tiền 1 tỷ đồng cho mỗi khách hàng tử vong. Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sun Life cũng bồi thường 500 triệu đồng cho 1 trường hợp khách hàng tử vong.

Công ty Bảo hiểm PVI bồi thường ước tính 20 triệu đồng cho 1 nạn nhân tử vong. Trong khi đó, Công ty Bảo hiểm PJICO chi trả 200 triệu đồng cho 2 trường hợp tử vong, trong đó có 1 trường hợp là sinh viên với mức trách nhiệm 20 triệu đồng và 1 trường hợp khác với mức trách nhiệm 180 triệu đồng.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết các doanh nghiệp bảo hiểm khác vẫn đang tiếp tục rà soát thông tin khách hàng để thực hiện các thủ tục bồi thường.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm. Đồng thời, các doanh nghiệp cần tạm ứng bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời theo quy định hợp đồng và pháp luật.

Vụ cháy thương tâm xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24-5 tại ngôi nhà số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính. Ngọn lửa bùng phát tại tầng 1, nơi có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Do vị trí hiện trường nằm sâu trong ngõ nên việc tiếp cận để chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Hậu quả của vụ cháy khiến 14 người tử vong, trong đó có 10 người tử vong tại hiện trường, 4 người tử vong tại bệnh viện. Ngoài ra, 6 người khác cũng bị thương. Ngôi nhà xảy ra vụ cháy là sự kết hợp giữa nơi ở của chủ nhà và khu vực cho thuê trọ.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Vụ cháy phố Trung Kính là một lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của phòng cháy chữa cháy. Các cơ quan quản lý nhà nước cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm về phòng cháy chữa cháy, tạo môi trường sống an toàn cho người dân.

Sự hỗ trợ kịp thời của các công ty bảo hiểm giúp chia sẻ gánh nặng mất mát cho gia đình các nạn nhân. Đó cũng là minh chứng cho vai trò quan trọng của bảo hiểm trong việc bảo vệ người dân trước những rủi ro bất ngờ.