Bạo lực học đường bùng nổ: Nam sinh lớp 8 bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man

Mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip nam sinh lớp 8 bị nhóm bạn dùng mũ bảo hiểm, chổi, ghế tấn công tàn bạo. Hiệu trưởng trường xác nhận vụ việc và cho biết đã báo cáo đến cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý.

Bạo lực học đường bùng nổ: Nam sinh lớp 8 bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man

Bạo lực học đường bùng nổ: Nam sinh lớp 8 bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man

Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh nam sinh lớp 8 của Trường THCS Trung Hiếu (huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) bị nhóm bạn đánh hội đồng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Trong clip, nam sinh ngồi co ro trên ghế sát tường, ôm đầu chịu đựng những đòn tấn công dữ dội từ nhóm bạn.

Theo lời kể của ông Võ Hữu Trân, Hiệu trưởng Trường THCS Trung Hiếu, vụ việc đau lòng xảy ra vào chiều 23/9 tại lớp 8 của trường. Có 8 học sinh liên quan đến vụ bạo lực học đường này. Nam sinh bị đánh bị chấn thương phần mềm, phải nhập viện điều trị và hiện đã xuất viện về nhà.

Nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên nam sinh bị hại. Đồng thời, nhà trường cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý những học sinh có liên quan.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra nghiêm trọng trong các cơ sở giáo dục. Bạo lực học đường không chỉ gây ra những tổn thương về thể xác mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến tinh thần, tâm lý của học sinh.

Điều đáng lo ngại là bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng và diễn ra với mức độ tàn bạo hơn. Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, trong năm học 2021-2022, cả nước xảy ra hơn 1.500 vụ bạo lực học đường, tăng 20% so với năm học trước.

Các chuyên gia giáo dục cho rằng, bạo lực học đường có nhiều nguyên nhân, trong đó có sự thiếu quan tâm, quản lý của gia đình, nhà trường và xã hội. Ngoài ra, sự phát triển của mạng xã hội cũng góp phần thúc đẩy bạo lực học đường lan rộng.

Để giải quyết vấn đề bạo lực học đường, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Gia đình cần tăng cường quan tâm, giáo dục con em về hành vi ứng xử đúng mực. Nhà trường cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường cho học sinh.

Bên cạnh đó, cần có chế tài xử lý nghiêm khắc đối với những học sinh có hành vi bạo lực học đường. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những vụ việc bạo lực học đường, đồng thời đưa ra những biện pháp phòng ngừa hiệu quả.