Bạo lực học đường nghiêm trọng tại trường THCS Lam Hạ: Nhóm học sinh đánh hội đồng nam sinh lớp 9

Tối ngày 18/5, Công an phường Lam Hạ (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đã vào cuộc xác minh vụ việc một nam sinh lớp 9 bị nhóm học sinh khác đánh hội đồng. Theo thông tin ban đầu, sự việc bắt nguồn từ một mâu thuẫn nhỏ, dẫn đến việc nhóm học sinh lớp 6 và lớp 7 đã đánh hội đồng em N.V.A.

Bạo lực học đường nghiêm trọng tại trường THCS Lam Hạ: Nhóm học sinh đánh hội đồng nam sinh lớp 9

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Công an phường Lam Hạ đã lập tức triệu tập nhóm học sinh bị cáo buộc hành hung N.V.A. để tiến hành điều tra làm rõ. Đồng thời, cơ quan công an cũng mời nhà trường đến phối hợp làm việc, thu thập thông tin về vụ việc.

Theo Trung tá Phạm Văn Hoàn - Trưởng Công an phường Lam Hạ, sự việc xảy ra vào ngày 17/5 tại khu vực gần hồ nước gần trường THCS Lam Hạ. Nhóm học sinh đánh hội đồng N.V.A. gồm có 4 em nam, là học sinh lớp 6 và lớp 7 của cùng trường.

Theo lãnh đạo Công an phường Lam Hạ, vụ việc bắt nguồn từ một mâu thuẫn nhỏ giữa các em học sinh. Tuy nhiên, do không được giải quyết kịp thời, mâu thuẫn đã leo thang dẫn đến vụ hành hung nghiêm trọng.

Công an phường đang tiến hành thu thập đầy đủ chứng cứ, lời khai của các bên liên quan để làm rõ động cơ, nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các em học sinh có hành vi bạo lực theo quy định của pháp luật để răn đe, phòng ngừa tình trạng bạo lực học đường.

Theo thông tin ban đầu, nam sinh N.V.A. bị nhóm học sinh đánh hội đồng dã man, gây thương tích nghiêm trọng. Sau khi vụ việc xảy ra, N.V.A. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Kết quả khám cho thấy, N.V.A. bị chấn thương nhiều nơi trên cơ thể, trong đó có vùng mắt, mũi bị thâm tím. Các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương sọ não và đang được theo dõi sức khỏe.

Gia đình nạn nhân N.V.A. vô cùng bức xúc và đau lòng trước vụ việc con mình bị đánh hội đồng. Họ yêu cầu cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm những kẻ gây ra hành vi bạo lực, đồng thời tăng cường công tác phòng ngừa tình trạng bạo lực học đường.

Nhà trường THCS Lam Hạ đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra vụ việc. Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường sẽ làm việc với các học sinh liên quan để tìm hiểu nguyên nhân, động cơ dẫn đến vụ việc. Nhà trường cũng sẽ tăng cường các biện pháp giáo dục, phòng ngừa nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường xảy ra.

Vụ việc nam sinh bị đánh hội đồng tại trường THCS Lam Hạ đã gây ra sự phẫn nộ trong dư luận. Cộng đồng lên án mạnh mẽ hành vi bạo lực của nhóm học sinh và yêu cầu cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm minh.

Tình trạng bạo lực học đường là một vấn đề nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của trẻ em và toàn xã hội. Các cơ quan chức năng, nhà trường và toàn xã hội cần chung tay để phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi bạo lực nhằm đảm bảo an toàn và sự phát triển lành mạnh của học sinh.