Bạo lực học đường: Phụ huynh hành hung nữ sinh lớp 7 vì nghi ngờ báo cáo cô giáo

Tối 25/4, Công an xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đang khẩn trương xác minh vụ việc một phụ huynh hành hung nữ sinh lớp 7. Nguyên nhân ban đầu được cho là do phụ huynh nghi ngờ em báo cáo cô giáo về việc học sinh này mang thuốc lá điện tử đến trường.

Bạo lực học đường: Phụ huynh hành hung nữ sinh lớp 7 vì nghi ngờ báo cáo cô giáo

Tối 25/4, Công an xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc một phụ huynh hành hung nữ sinh lớp 7. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 23/4, tại cổng Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, xã Sơn Thành Đông.

Nạn nhân được xác định là em Trần Nhật V. (học sinh lớp 7E, Trường THCS Đinh Tiên Hoàng). Người hành hung em V. là Trần Thị Tình (SN 2005, trú ở xã Sơn Thành Đông), là dì ruột của một bạn học cùng lớp với em V.

Theo lời khai ban đầu, vào sáng ngày 23/4, Trần Thị Tình đang ở nhà thì được cháu gái là Trần Thị T. kể lại sự việc xảy ra vào ngày hôm trước (22/4). Trần Thị T. cho biết, trong giờ học, cô giáo tới kiểm tra và phát hiện em mang theo 2 cây thuốc lá điện tử.

Trần Thị T. nghi ngờ em V. là người đã báo cho cô giáo biết về việc mình mang thuốc lá điện tử đến trường. Do đó, Trần Thị Tình đã đến trường để hỏi em V. lý do tại sao lại tố cáo cháu gái mình.

Khoảng 8h40 sáng ngày 23/4, Trần Thị T. gọi em V. ra cổng trường để đối chất với Trần Thị Tình. Sau một hồi lời qua tiếng lại, Trần Thị Tình đã dùng tay đánh liên tiếp vào mặt của em V.

Sự việc được báo cáo lên nhà trường và Công an xã Sơn Thành Đông. Hiện tại, Công an xã đang mời những người có liên quan để làm việc, điều tra rõ nguyên nhân và xử lý vụ việc theo quy định.

Theo thầy Hiệu trưởng Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, trước đó, em V. từng bị một số bạn trong lớp bắt nạt. Nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Vụ việc hành hung nữ sinh lớp 7 ở Phú Yên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn bạo lực học đường ngày càng gia tăng. Các cơ quan chức năng, nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ để có những biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn và xử lý triệt để vấn nạn này.

Ngoài vụ việc ở Phú Yên, gần đây còn xảy ra nhiều vụ việc bạo lực học đường khác gây chấn động dư luận. Trong đó, có vụ việc nữ sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bà Rịa - Vũng Tàu) tố cáo bị thầy giáo quấy rối tình dục.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp cùng UBND TP Vũng Tàu, Công an xác minh, làm rõ vụ việc theo đúng quy định pháp luật. Vụ việc này đang tiếp tục được điều tra làm rõ và dư luận đang theo dõi sát sao diễn biến tiếp theo.