Bảo mẫu bạo hành trẻ khi cho ăn bị xử phạt nặng

Bà Nguyễn Ngọc (37 tuổi, trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) đã bị UBND TP Buôn Ma Thuột xử phạt 11,2 triệu đồng vì hành vi "tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được cho phép hoạt động" và "xâm phạm thân thể người học nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự".

Bảo mẫu bạo hành trẻ khi cho ăn bị xử phạt nặng

Bảo mẫu bạo hành trẻ khi cho ăn bị xử phạt nặng

Chiều 11/7, ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột xác nhận với PV VietNamNet thông tin trên. Đồng thời, ông Hưng cho biết, bà Ngọc (37 tuổi, trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) bị xử phạt 11,2 triệu đồng.

Bà Ngọc bị xử phạt vì có hành vi "tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được cho phép hoạt động" và "xâm phạm thân thể người học nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự".

UBND TP Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu cơ sở này chuyển người học sang cơ sở khác đủ điều kiện được phép hoạt động giáo dục hoặc trả lại tiền cho người học nếu không chuyển được.

Trước đó, vào tối 9/7, một clip lan truyền trên mạng xã hội với nội dung trong quá trình cho trẻ ăn, bà Ngọc đã tát vào má cháu nhỏ. Ngay sau đó, UBND phường Tân Lợi đã phối hợp với Công an phường, Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột xuống kiểm tra và phát hiện cơ sở trông trẻ ở phường Tân Lợi của gia đình bà Ngọc là tự phát.

Theo cơ quan chức năng, cơ sở trông trẻ của bà Ngọc không đảm bảo các điều kiện cơ bản như: không có giấy phép hoạt động, cơ sở vật chất không đạt chuẩn, người trông trẻ không có bằng cấp chuyên môn.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, bà Ngọc đã có hành vi xâm phạm thân thể trẻ em, cụ thể là tát vào má một cháu bé đang ăn. Hành vi này đã gây bức xúc trong dư luận và vi phạm các quy định của pháp luật.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng các cơ sở trông trẻ tự phát, thiếu kiểm soát. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện và xử lý những cơ sở vi phạm, đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng cần thận trọng khi lựa chọn cơ sở trông trẻ cho con em mình. Nên tìm hiểu kỹ thông tin về cơ sở, giấy phép hoạt động, trình độ chuyên môn của người chăm sóc để đảm bảo con mình được chăm sóc trong môi trường an toàn và lành mạnh.

Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước. Việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. Chúng ta cần chung tay để tạo ra một môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em, giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.