Bão số 3 gây mưa lớn, mất điện cục bộ tại Hà Nội

Chiều ngày 7/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, những cơn mưa nặng hạt kèm theo gió rít đã xuất hiện dày đặc tại Hà Nội, gây ra tình trạng mất điện cục bộ do cây lớn đổ vào đường dây truyền tải điện.

Bão số 3 gây mưa lớn, mất điện cục bộ tại Hà Nội

Bão số 3 gây mưa lớn, mất điện cục bộ tại Hà Nội

Chiều ngày 7/9, cơn bão số 3 đã đổ bộ vào miền Bắc, mang theo những cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh. Tại Hà Nội, mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường bị ngập úng và một số khu vực xảy ra mất điện cục bộ do cây cối đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện.

Trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai các phương án để bảo đảm an toàn cho người dân và hệ thống lưới điện.

EVNHANOI đã bố trí hơn 3.000 CBCNV sẵn sàng khắc phục sự cố ngay lập tức, tập trung theo dõi diễn biến cũng như thiệt hại do cơn bão gây ra và khẩn trương cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

EVNHANOI khuyến cáo người dân chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện trong thời điểm mưa bão để đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra. Cần cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt.

Người dân không nên chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ, rò điện, đe dọa đến tính mạng và tài sản.

Đối với nhà và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của trạm điện, người dân cần bảo đảm không xâm phạm đường ra vào, cấp thoát nước, hệ thống thông gió của trạm điện, hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm và đường dây dẫn điện trên không.

Nếu phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra, khách hàng nên thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua tổng đài 19001288 để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Tại thời điểm hiện tại, EVNHANOI vẫn đang tiếp tục đánh giá thiệt hại do mưa bão gây ra và triển khai các biện pháp ứng cứu kịp thời.

Người dân cần lưu ý cảnh báo gió giật mạnh trong thời gian mưa bão. Gió giật mạnh có thể gây đổ cây, làm hư hỏng công trình và gây nguy hiểm cho người đi đường. Nên hạn chế ra ngoài khi không cần thiết.

Trong thời điểm mưa bão, người dân nên thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết để ứng phó kịp thời. Nên đóng cửa sổ, cửa ra vào và gia cố các vật dụng dễ bị gió cuốn bay. Không nên đứng dưới gốc cây lớn hoặc gần các tòa nhà cao tầng để tránh nguy cơ đổ sập. Đặc biệt, tuyệt đối không ra khỏi nhà khi mưa bão diễn biến mạnh.