Bão số 3 giật mạnh, mưa lớn tại huyện đảo Bạch Long Vỹ

Sáng ngày 7 tháng 9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, huyện đảo Bạch Long Vỹ (TP Hải Phòng) chứng kiến gió giật mạnh và mưa lớn, gây ảnh hưởng đáng kể đến đời sống người dân.

Bão số 3 giật mạnh, mưa lớn tại huyện đảo Bạch Long Vỹ

Bão số 3 giật mạnh, mưa lớn tại huyện đảo Bạch Long Vỹ

Đảo Bạch Long Vỹ, một huyện đảo thuộc thành phố Hải Phòng, đã chứng kiến những cơn gió giật mạnh và mưa lớn từ sáng sớm nay do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Theo ghi nhận của phóng viên, gió tại huyện đảo giật mạnh, liên tục quật ngã cây xanh bên đường. Những trận mưa lớn trút xuống, khiến các tuyến phố ngập nước và cản trở giao thông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 7 giờ sáng ngày 7 tháng 9, tâm bão số 3 đã di chuyển đến vị trí khoảng 20,4 độ vĩ Bắc; 108,3 độ kinh Đông, cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng chỉ 160 km. Với sức gió mạnh nhất cấp 14 (150-166 km/giờ), giật cấp 17, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 15-20 km/giờ.

Tại Bạch Long Vỹ, gió giật cấp 12, mạnh hơn so với các khu vực ven biển khác. Ở Móng Cái (Quảng Ninh), gió đạt cấp 6 giật cấp 8, trong khi các địa phương khác như Quảng Hà, Cửa Ông và Cô Tô có gió mạnh từ cấp 5 đến cấp 7, kèm theo những cơn giật lên đến cấp 10.

Ngoài Bạch Long Vỹ, nhiều địa phương ven biển khác cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 3. Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) có gió cấp 5 giật cấp 7, trong khi sân bay Cát Bi (Hải Phòng) có gió giật cấp 5. Các tỉnh như Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa cũng ghi nhận gió mạnh, có nơi giật cấp 7.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành Công điện số 88 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó khẩn trương. Công điện yêu cầu các địa phương có biện pháp bảo vệ người dân và tài sản, đồng thời cảnh báo người dân hạn chế ra ngoài nếu không thực sự cần thiết.

Các chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời gian bão diễn biến phức tạp. Người dân được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà khi không cần thiết, đặc biệt là vào thời điểm gió mạnh và mưa lớn.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để đánh giá đầy đủ thiệt hại do bão số 3 gây ra. Tuy nhiên, những cơn gió giật mạnh và mưa lớn chắc chắn đã gây ra ảnh hưởng đáng kể đến đời sống người dân và cơ sở hạ tầng tại huyện đảo Bạch Long Vỹ cũng như nhiều địa phương ven biển khác. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để đưa ra những biện pháp ứng phó kịp thời và hiệu quả nhất.