Bão Yagi gây mưa giông dữ dội ở Hà Nội, nhiều cây xanh bật gốc, 1 người tử vong

Mưa giông kèm gió giật mạnh do ảnh hưởng của hoàn lưu trước bão Yagi đã hoành hành tại thủ đô Hà Nội vào chiều nay, khiến nhiều tuyến phố ngập úng, cây xanh bật gốc và gây ra thương vong.

Bão Yagi gây mưa giông dữ dội ở Hà Nội, nhiều cây xanh bật gốc, 1 người tử vong

Bão Yagi gây mưa giông dữ dội ở Hà Nội, nhiều cây xanh bật gốc, 1 người tử vong

Vào khoảng hơn 15h chiều ngày xx/xx/2023, mưa giông kèm theo gió giật mạnh bất ngờ ập đến Hà Nội. Cơn giông kéo dài trong khoảng 30 phút, cuốn theo lượng mưa lớn kèm theo gió giật có cường độ lên tới hơn 60km/h.

Hoàn lưu trước bão Yagi đã khiến hàng loạt cây xanh trên các tuyến phố của Hà Nội bị bật gốc, gãy đổ. Cây xanh đổ đè vào nhà cửa, phương tiện giao thông và người đi đường.

Một trong những sự cố nghiêm trọng nhất xảy ra trên phố Trần Phú, quận Ba Đình, nơi một cây xà cừ cổ thụ bật gốc, đè trúng một người phụ nữ đi đường. Nạn nhân bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Rất nhiều người khác cũng bị thương do cây xanh đổ, vỡ kính hoặc bị cuốn vào trong cơn gió giật mạnh. Các tuyến phố bị cây đổ chắn ngang gây tắc nghẽn giao thông cục bộ trên nhiều tuyến đường.

Khu vực trung tâm Hà Nội như phố Hàng Bài, Hàng Khay, Tràng Tiền cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Cây xanh bật gốc, gãy đổ khiến một số cửa hàng phải đóng cửa tạm thời để đảm bảo an toàn.

Mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến phố ngập sâu trong nước, gây khó khăn cho người đi đường và phương tiện giao thông. Các điểm ngập úng xảy ra tại nhiều tuyến đường như Nguyễn Trãi, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng.

Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để giải quyết hậu quả của mưa giông. Cây xanh bị đổ được cắt tỉa, dọn dẹp và đưa đi nơi khác. Giao thông cũng được khôi phục dần dần.

Người dân Hà Nội được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà khi có mưa giông kèm gió giật mạnh. Nếu phải ra ngoài, người dân cần chú ý quan sát xung quanh và tìm nơi trú ẩn an toàn.

Hoàn lưu trước bão Yagi được dự báo sẽ tiếp tục gây mưa giông tại Hà Nội trong những ngày tới. Các lực lượng chức năng đang theo dõi tình hình và sẵn sàng ứng phó với những diễn biến bất lợi của thời tiết.

Người dân Hà Nội cần tiếp tục theo dõi thông tin dự báo thời tiết và tuân thủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn trước những diễn biến phức tạp của thời tiết.