Bão Yagi tàn phá Bạch Long Vĩ và Cô Tô, khiến nhiều mái nhà và cây cối bị hư hại

Tâm bão Yagi đã quét qua giữa hai huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) và Cô Tô (Quảng Ninh) sáng 7/9, gây ra mưa lớn, giông lốc, và khiến nhiều mái tôn nhà dân bị giật tung, cây cối gãy đổ.

Bão Yagi tàn phá Bạch Long Vĩ và Cô Tô, khiến nhiều mái nhà và cây cối bị hư hại

Bão Yagi tàn phá Bạch Long Vĩ và Cô Tô, khiến nhiều mái nhà và cây cối bị hư hại

Sáng 7/9, tâm bão Yagi đã quét qua giữa hai huyện đảo Bạch Long Vĩ và Cô Tô, gây ra gió mạnh cấp 8-9 và mưa lớn. Tốc độ gió giật lên tới cấp 11-12, khiến nhiều mái tôn nhà dân bị giật tung.

Cơn bão đã khiến nhiều cây cối trên hai đảo bị gãy đổ, gây ách tắc giao thông và làm gián đoạn nguồn điện. Nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hỏng vật dụng gia đình, thiệt hại ước tính lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chính quyền địa phương đã kịp thời sơ tán người dân đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp bị thương do gió mạnh và vật thể bay.

Trên đảo Cô Tô, bão Yagi đã giật tung mái tôn của nhiều ngôi nhà, trong đó có cả trường học. Các cây xanh trên đảo cũng bị gãy đổ, gây nguy hiểm cho người dân và giao thông.

Trên đảo Bạch Long Vĩ, bão đã làm hư hỏng nhiều tàu thuyền và lồng bè nuôi trồng thủy sản. Một số cột điện cũng bị đổ, gây ra mất điện trên toàn đảo.

Cơ quan chức năng địa phương đang tích cực khắc phục hậu quả của bão. Các đội cứu hộ đã được triển khai để hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa và dọn dẹp cây cối gãy đổ.

Người dân trên hai đảo đã đoàn kết giúp đỡ nhau sau bão. Các tổ chức xã hội cũng đã hỗ trợ nhu yếu phẩm và vật dụng cần thiết cho những người bị ảnh hưởng.

Theo dự báo, bão Yagi sẽ tiếp tục di chuyển về phía Trung Quốc. Tuy nhiên, dư âm của bão vẫn khiến thời tiết tại hai huyện đảo Bạch Long Vĩ và Cô Tô diễn biến phức tạp trong những ngày tới.

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân tiếp tục cảnh giác và thực hiện các biện pháp phòng tránh bão. Người dân nên theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão và chủ động sơ tán đến nơi an toàn khi cần thiết.

Bão Yagi là cơn bão thứ sáu đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2022. Cơn bão này đã gây ra thiệt hại đáng kể về người và tài sản, cho thấy tầm quan trọng của việc phòng tránh và ứng phó với bão hiệu quả.