Bão Yagi Tràn Vào Thủ Đô Hà Nội, Gây Mưa Gió Hoành Hành

Vào chiều tối ngày 7 tháng 9, cơn bão Yagi (cơn bão số 3) đã tiến vào thủ đô Hà Nội, mang theo những đợt gió rít liên hồi và mưa rất to. Hiện tượng thời tiết khắc nghiệt này đã khiến người dân phải đóng chặt cửa và cảm thấy lo lắng, ngay cả khi họ ở trong nhà.

Bão Yagi Tràn Vào Thủ Đô Hà Nội, Gây Mưa Gió Hoành Hành

Bão Yagi Tràn Vào Thủ Đô Hà Nội, Gây Mưa Gió Hoành Hành

Khi bóng tối dần bao trùm thành phố Hà Nội vào chiều tối ngày 7 tháng 9, cơn bão Yagi đã ập đến bất ngờ, mang theo sức mạnh của thiên nhiên. Những đợt gió rú lên dữ dội, lay động những cành cây và tạo ra những âm thanh gào thét xuyên qua các đường phố. Mưa như trút nước, xối xả trên mái nhà và đổ xuống mặt đường, khiến tầm nhìn trở nên hạn chế.

Người dân Hà Nội phải vội vã đóng chặt cửa sổ và cửa ra vào để tránh gió mưa tràn vào nhà. Trên các con đường, giao thông bị đình trệ do tầm nhìn kém và đường ngập lụt. Các phương tiện phải di chuyển chậm và cẩn thận để đảm bảo an toàn.

Những cơn gió giật mạnh đã khiến một số cây xanh bị bật gốc, đổ xuống đường và gây nguy hiểm cho người đi đường. Các công trình xây dựng dở dang cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, với các tấm bạt và khung giàn bị gió thổi bay.

Người dân trong các khu vực trũng thấp đặc biệt lo lắng khi nước mưa dâng cao, đe dọa tràn vào nhà cửa. Họ phải tận dụng mọi vật dụng có thể, như bao tải và tấm ván, để xây dựng bờ ngăn tạm thời xung quanh nhà.

Trong khi đó, các lực lượng chức năng đã được huy động để ứng phó với bão Yagi. Cảnh sát giao thông phân luồng phương tiện tại các ngã tư và khu vực ngập lụt. Đội cứu hộ cứu nạn cũng đã được thành lập để hỗ trợ người dân trong trường hợp khẩn cấp.

Mưa gió tiếp tục hoành hành throughout đêm, khiến người dân phải thức trắng đêm để canh chừng. Mãi cho đến sáng ngày 8 tháng 9, bão Yagi mới weakened và mưa gió dần lắng xuống.

Sau khi bão đi qua, người dân Hà Nội bắt đầu công tác dọn dẹp thiệt hại. Các nhân viên vệ sinh nhanh chóng dọn dẹp cây cối đổ và rác rưởi khỏi các đường phố. Các đội sửa chữa khẩn cấp cũng được triển khai để khắc phục những thiệt hại về điện và nước.

Mặc dù cơn bão Yagi đã gây ra một số thiệt hại, nhưng may mắn thay, không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận. Người dân Hà Nội đã thể hiện tinh thần đoàn kết và cùng nhau vượt qua cơn bão.