Barca thảm bại trước Osasuna, mất ngôi đầu bảng La Liga

Trong trận đấu thuộc vòng 8 La Liga 2024/2025, Barcelona đã phải nhận thất bại đau đớn 2-4 trước Osasuna trên sân El Sadar. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Barca, khiến họ mất đi vị trí đầu bảng vào tay Real Madrid.

Barca thảm bại trước Osasuna, mất ngôi đầu bảng La Liga

Barca thảm bại trước Osasuna, mất ngôi đầu bảng La Liga

Ngay từ những phút đầu trận, Osasuna đã cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi. Đội chủ nhà nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Barca. Phút thứ 10, David Garcia mở tỷ số cho Osasuna sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Chưa đầy 15 phút sau, Osasuna tiếp tục nhân đôi cách biệt do công của Ante Budimir. Tiền đạo người Croatia đánh đầu cận thành hạ gục Ter Stegen sau đường chuyền của Moi Gomez.

Barcelona tỏ ra bối rối và không thể tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể trong hiệp 1. Họ để Osasuna áp đảo hoàn toàn về thế trận và phải nhận thêm bàn thua thứ ba trước khi hiệp đấu kết thúc. Ezequiel Avila dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Barcelona nhập cuộc quyết tâm hơn. Họ đẩy cao đội hình và tạo ra được một số cơ hội nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Osasuna.

Phút thứ 70, Lewandowski tung cú sút xa đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Osasuna lại nâng tỷ số lên 4-1 sau pha phản lưới nhà của Eric Garcia.

Trong những phút còn lại, Barcelona vẫn nỗ lực tấn công nhưng không thể tạo ra được thêm bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-2 nghiêng về phía Osasuna.

Với thất bại này, Barcelona đã rơi xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga với 15 điểm, kém Real Madrid 2 điểm. Trong khi đó, Osasuna vươn lên vị trí thứ 10 với 11 điểm.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Barcelona sau thất bại 0-1 trước Bayern Munich tại Champions League. Chuỗi kết quả tệ hại này khiến cho áp lực lên HLV Xavi Hernandez ngày càng gia tăng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của Barcelona trong trận đấu này. Thứ nhất, hàng thủ của họ chơi rất tệ và để thủng lưới tới 4 bàn. Thứ hai, hàng công của Barca cũng không thể tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm và chỉ ghi được 2 bàn.

Ngoài ra, lối chơi của Barcelona cũng quá chậm chạp và dễ bị đối phương bắt bài. Họ không thể kiểm soát được thế trận và để Osasuna thoải mái triển khai lối chơi của mình.

Sau trận thua này, Barcelona cần phải có những thay đổi về lối chơi và chiến thuật. Họ cần phải cải thiện hàng thủ và hàng công, đồng thời cũng phải tìm ra một lối chơi hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Barcelona cũng cần phải tăng cường thêm lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Họ cần phải bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng để có thể cạnh tranh cho chức vô địch La Liga và Champions League.