Bất Động Sản Thăng Hoa: Tỷ Suất Lợi Nhuận Đạt Mức Kỷ Lục 14%/Năm

Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một sự tăng trưởng ấn tượng với tỷ suất lợi nhuận đạt mức cao kỷ lục 14%/năm. Tình trạng "cháy hàng" ở nhiều dự án là minh chứng rõ ràng cho sức hút mạnh mẽ của kênh đầu tư này.

Theo Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, địa ốc hiện là kênh đầu tư có tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong hai năm qua, lên tới 14%/năm. Yếu tố này đóng vai trò quyết định trong việc thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư.

Bất Động Sản Thăng Hoa: Tỷ Suất Lợi Nhuận Đạt Mức Kỷ Lục 14%/Năm

Nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) chỉ ra rằng giá chung cư tại các thành phố lớn đã tăng bình quân 2 con số mỗi năm. Sự tăng trưởng này củng cố niềm tin của nhà đầu tư và thúc đẩy họ rót vốn vào phân khúc bất động sản đang có lực cầu lớn nhất hiện nay.

Giá thuê chung cư cũng tăng mạnh, đặc biệt là đối với căn hộ 1 phòng ngủ. VARS ghi nhận mức tăng giá thuê lên tới 40% so với giai đoạn dịch bệnh và khoảng 20% so với giữa năm 2022. Đây là động lực lớn cho các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận từ hoạt động cho thuê.

Bất Động Sản Thăng Hoa: Tỷ Suất Lợi Nhuận Đạt Mức Kỷ Lục 14%/Năm

Sự kết hợp giữa giá nhà tăng trưởng và giá thuê tăng mạnh đã tạo nên tỷ trọng lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Những người trẻ và gia đình có xu hướng đầu tư vào căn hộ, biệt thự hoặc nhà phố để kinh doanh cho thuê lưu trú ngắn hạn, căn hộ dịch vụ hoặc shop kinh doanh.

Không chỉ tỷ suất lợi nhuận cao, các chủ đầu tư còn tung ra nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn để kích cầu. Điển hình, Vinhomes triển khai chương trình trả góp lên tới 15 năm với lãi suất cố định hấp dẫn.

Chương trình của Vinhomes nổi bật với mức lãi suất cố định trong 2 năm đầu chỉ từ 6,5% đối với sản phẩm thấp tầng và 7% đối với căn hộ. Sau 2 năm, lãi suất sẽ theo thị trường nhưng có mức trần lần lượt là 8,5% và 9,5%.

Chính sách lãi suất cố định của Vinhomes giúp người mua hoàn toàn loại bỏ nỗi lo về lãi suất thả nổi. Việc có khung lãi vay cố định mang lại sự an tâm cho nhà đầu tư và giúp họ chủ động kế hoạch chi trả.

Chính sách trả góp của Vinhomes không chỉ giúp nhà đầu tư loại bỏ nỗi lo lãi suất mà còn giúp tối ưu dòng tiền. Với mức hỗ trợ lãi suất ưu đãi, nhà đầu tư có thể sở hữu nhiều sản phẩm hơn, đa dạng hóa kênh đầu tư và tối đa hóa lợi nhuận.

Các chuyên gia nhận định rằng đà giảm thanh khoản của thị trường bất động sản đã dừng lại và chu kỳ phục hồi sẽ diễn ra nhanh chóng trong năm 2024. Do đó, nhà đầu tư và người mua đang ráo riết tận dụng các chính sách hấp dẫn như chương trình của Vinhomes để sở hữu những sản phẩm chất lượng trước khi giá cả tăng cao.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu tích cực với tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn, giá tăng trưởng mạnh và chính sách kích cầu hiệu quả. Đây là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận và gia tăng tài sản trong thời gian tới.