Bất động sản thấp tầng ven đô Hà Nội hút khách, Thường Tín nổi lên như điểm đến đầu tư hấp dẫn

Trong khi thị trường căn hộ chung cư Hà Nội đang chậm lại, bất động sản thấp tầng ven đô trở thành điểm đến mới của giới đầu tư. Nguyên nhân là do giá chung cư tăng cao, cùng với sự xuất hiện của các nhà đầu tư từ khắp cả nước trở về Hà Nội. Huyện Thường Tín là một điểm sáng nổi bật với giá bất động sản còn khiêm tốn và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Bất động sản thấp tầng ven đô Hà Nội hút khách, Thường Tín nổi lên như điểm đến đầu tư hấp dẫn

### Sức nóng chuyển dịch sang bất động sản thấp tầng ven đô

Bất động sản thấp tầng ven đô Hà Nội hút khách, Thường Tín nổi lên như điểm đến đầu tư hấp dẫn

Theo khảo sát từ PropertyGuru Việt Nam, thanh khoản thị trường căn hộ Hà Nội đang chậm lại. Giá cũng dừng tăng so với thời điểm tháng 3 và tháng 4. Nguyên nhân là do người mua "sợ" giá tăng cao, khiến nhà đầu tư quay lưng.

Trong khi đó, bất động sản thấp tầng ven đô Hà Nội lại trở nên hút khách mạnh mẽ. Giá chưa bị đẩy lên quá cao trong 4 tháng đầu năm, cộng với sự phát triển của hạ tầng giao thông đồng bộ là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của phân khúc này.

### Giá chung cư Hà Nội tăng quá cao

Theo các chuyên gia, giá chung cư Hà Nội thời gian qua đã tăng quá cao, dẫn đến việc người mua và nhà đầu tư quay lưng. Thị trường buộc phải điều chỉnh và giá sẽ phải hạ. Điều này lý giải cho sự chuyển dịch của giới bất động sản sang phân khúc thấp tầng ở các huyện vùng ven.

### Những yếu tố thúc đẩy bất động sản Thường Tín phát triển

Theo Bà Lê Thị Bích Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Trường Sơn, chi phí đầu vào đầu tư phát triển dự án tăng mạnh là nguyên nhân khiến bất động sản thấp tầng khu vực ven đô hút khách. Khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, chi phí sử dụng đất của doanh nghiệp sẽ tăng cao.

Ngoài ra, sự trở về của các nhà đầu tư bất động sản từ khắp cả nước cũng góp phần đẩy giá biệt thự, nhà liền kề Hà Nội tăng mạnh. Nhóm nhà đầu tư tại Hà Nội có sự nhạy bén và hiểu biết thị trường, sau thời gian đầu tư khắp nơi, họ đang tìm kiếm cơ hội tại Hà Nội. Và khi chung cư không còn hấp dẫn, phân khúc thấp tầng sẽ trở thành lựa chọn của họ.

### Thường Tín - Điểm đến đón dòng tiền lớn

Khảo sát tại các quận, huyện ven đô Hà Nội cho thấy giá bất động sản tại Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức... đã tăng mạnh trong 4 năm gần đây do thông tin lên quận và phát triển dự án lớn. Đan Phượng, Mê Linh, Thanh Trì... cũng không nằm ngoài cơn sốt chung khi giá tăng theo dòng nhà đầu tư.

Thường Tín - Phú Xuyên là cái tên ít được nhắc đến trong giới đầu tư bất động sản nhất trong vòng 5 năm qua. Khu vực này mới được "để mắt đến" khi Hà Nội chốt phương án quy hoạch sân bay thứ 2 và dự kiến thành lập thành phố phía Nam. Làn sóng bất động sản công nghiệp cũng đang kéo theo các doanh nghiệp lớn về, hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

### Giá bất động sản Thường Tín vẫn khiêm tốn

Do chưa được chú ý trước đây nên giá bất động sản Thường Tín chỉ tăng trưởng ở mức nhích nhẹ vài % mỗi năm. Hiện nay, giá vẫn ở mức khiêm tốn, như dự án Him Lam Thường Tín chỉ neo ngưỡng ở mức trên dưới 100 triệu đồng/m2, trong khi ở các khu vực khác có thể lên đến 150-170 triệu đồng/m2.

### Tiềm năng tăng trưởng vượt trội của Thường Tín

Điểm khác biệt của Thường Tín so với các quận huyện vùng ven khác là tiềm năng tăng trưởng về công nghiệp vượt trội. Theo quy hoạch, khu vực đô thị phía Nam Thủ đô, gồm các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thanh Oai, Mỹ Đức sẽ trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao, trung tâm đầu mối logistics lớn của vùng Thủ đô.

### Dự báo giá bất động sản Thường Tín tăng trưởng gấp đôi

Giới đầu tư nhận định, khi Thường Tín trở thành trung tâm công nghiệp của thủ đô và là đầu mối logistics lớn, nhu cầu nhà ở chất lượng cao sẽ tăng mạnh, giá bất động sản có thể tăng tương đương với những đô thị sân bay như Đông Anh. Theo đó, giá nhà ở thấp tầng được dự báo sẽ tăng trưởng gấp đôi so với hiện tại, đặc biệt là ở những dự án được quy hoạch bài bản, phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín.