Bắt giữ cô giáo liên quan đến vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón trường mầm non

Công an TP Thái Bình đã bắt giữ cô giáo Phương Quỳnh Anh, người đảm nhiệm việc đưa đón học sinh bằng ô tô đưa đón của Trường mầm non Hồng Nhung liên quan đến vụ việc một học sinh 4 tuổi tử vong trên xe đưa đón.

Bắt giữ cô giáo liên quan đến vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón trường mầm non

Vào ngày 30 tháng 5 năm 2023, Công an TP Thái Bình cho biết đã bắt giữ cô giáo Phương Quỳnh Anh, người chịu trách nhiệm đón và trả học sinh bằng xe buýt trường của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h00 ngày 29 tháng 5 năm 2023, khi anh T.Đ.A (sinh năm 2004, trú xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư) trình báo với Công an TP Thái Bình về việc cháu T.G.H (sinh năm 2019), học sinh lớp 4 tuổi tại Trường Mầm non Hồng Nhung (xã Phú Xuân, TP Thái Bình) đã bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Công an tiến hành điều tra ban đầu và xác định rằng vào khoảng 06h20 sáng ngày 29 tháng 5 năm 2023, anh N.V.L (sinh năm 1965, trú phường Quang Trung, TP Thái Bình) lái xe ô tô 29 chỗ cùng với cô Phương Quỳnh Anh đón cháu H. và 9 học sinh khác đến trường.

Khi đến trường, anh L. đã mở cửa xe ô tô và để cho cô giáo cùng các học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, anh L. lái xe ô tô đến đỗ ở cổng trường rồi rời đi.

Vào lớp, giáo viên chủ nhiệm có chụp ảnh điểm danh học sinh và gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi và quản lý. Tuy nhiên, giáo viên đã không phát hiện ra sự vắng mặt của cháu H. và không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h00 cùng ngày, anh A. (cậu ruột của cháu H.) đến đón và phát hiện cháu H. đã tử vong trên xe đưa đón của nhà trường do bị bỏ quên.

Qua điều tra, Công an xác định rằng cô giáo Phương Quỳnh Anh có trách nhiệm giám sát và đảm bảo an toàn cho học sinh trên xe đưa đón. Tuy nhiên, cô giáo đã không thực hiện đúng trách nhiệm dẫn đến sự cố đáng tiếc.

Hiện tại, Công an TP Thái Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

Vụ việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết đảm bảo an toàn cho trẻ trên xe đưa đón trường học.

Các nhà trường, cơ sở giáo dục cần nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn giao thông, xây dựng và thực hiện kế hoạch đưa đón học sinh an toàn, chặt chẽ. Phụ huynh cũng cần thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn con em mình các quy tắc an toàn khi đi xe đưa đón.