Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch huyện Kiến Xương liên quan đến vụ án "La điên

Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương Đặng Ngọc Oánh vì liên quan đến doanh nhân Nguyễn Sơn La (tức La "điên"). Đây là kết quả điều tra mở rộng vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch huyện Kiến Xương liên quan đến vụ án

Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch huyện Kiến Xương liên quan đến vụ án "La điên

Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Đặng Ngọc Oánh, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan chức năng mở rộng điều tra vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra trên địa bàn huyện Kiến Xương, có liên quan đến doanh nhân Nguyễn Sơn La (tức La "điên").

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều bị can, trong đó có Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Kiến Xương Tô Duy Diệp về tội "Nhận hối lộ". Ngoài ra, các cán bộ cấp xã, huyện ở huyện Kiến Xương, Chủ tịch UBND xã Minh Quang, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Kiến Xương Đỗ Xuân Khu và Trưởng Phòng TN&MT huyện Kiến Xương Ngô Thị Bích Liên cũng bị bắt tạm giam để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Vụ việc được lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo tập trung điều tra mở rộng, xử lý các đối tượng có liên quan và khẩn trương thu hồi tài sản theo quy định của pháp luật. Động thái này nhằm làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân liên quan, thể hiện quyết tâm của lực lượng công an trong cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực.

Theo thông tin ban đầu, vụ án bắt nguồn từ việc doanh nhân Nguyễn Sơn La lợi dụng danh nghĩa đầu tư, thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Kiến Xương để móc nối, đưa hối lộ cho một số cán bộ, công chức. Bằng những thủ đoạn tinh vi, La "điên" đã chiếm đoạt được nhiều diện tích đất công, gây thiệt hại nghiêm trọng cho tài sản nhà nước.

Các cá nhân bị bắt tạm giam bị cáo buộc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để giúp sức cho La "điên", tạo điều kiện cho doanh nhân này thực hiện hành vi trái pháp luật. Họ đã trực tiếp hoặc gián tiếp nhận hối lộ, bỏ qua các quy định của pháp luật, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò của từng cá nhân liên quan. Các nhà chức trách cũng đang tích cực thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhà nước và người dân.

Vụ bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương Đặng Ngọc Oánh là một diễn biến mới trong vụ án "La điên". Động thái này cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của lực lượng công an trong việc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ pháp luật và trật tự xã hội. Công chúng đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của vụ án và mong chờ một kết quả điều tra công minh, nghiêm minh.