Bé gái 4 tuổi tử vong thương tâm vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh

Tại Thái Bình, một vụ việc đau lòng đã xảy ra khi một bé gái 4 tuổi tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường mầm non. Gia đình nạn nhân đã vô cùng đau đớn trước sự ra đi đột ngột và bất ngờ của con mình.

Bé gái 4 tuổi tử vong thương tâm vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh

Sáng 29/5, bà Đ.T.H, bà ngoại của bé T.G.H, trực tiếp đưa cháu đến xe đưa đón học sinh của Trường Mầm non Hồng Nhung lúc 6h20. Khi lên xe, bé H. ngồi sau ghế lái và sức khỏe lúc đó hoàn toàn bình thường.

Bé gái 4 tuổi tử vong thương tâm vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh

Vì hoàn cảnh khó khăn, mẹ của bé H. phải đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, nên bé được bà ngoại chăm sóc. Thương mẹ già, sợ lúc trời mưa gió, rét mướt đưa đón nguy hiểm cho cả 2 bà cháu nên mẹ của bé H. đã đăng ký cho con đi xe buýt của nhà trường để đảm bảo an toàn.

"Ngày nào, tôi cũng đưa cháu ra xe đi học, H. hay ngồi ở ghế thứ hai, sau ghế của lái xe. Bình thường đúng 6h20 xe đón và 17h xe đưa các cháu về. Nhưng ngày hôm qua trường tổ chức lễ tổng kết nên thông báo buổi chiều gia đình tự đến đón con", bà Đ.T.H cho biết.

Theo bà Đ.T.H, vào khoảng 17h chiều ngày 29/5, cậu của H. đến trường đón cháu, lúc này, cô giáo báo cháu không đi học. Ngay lập tức, cậu của H. gọi điện hỏi bà Đ.T.H, rồi bà khẳng định cháu được xe của nhà trường đón đi. Sau đó, các cô giáo mới tá hỏa ra xe ô tô đưa đón của trường để tìm cháu.

"Khi tôi có mặt để đưa cháu vào cấp cứu, thấy người cháu ướt sũng, lúc đó tôi liên tục gọi tên cháu. Tuy nhiên, cháu đã mãi mãi không tỉnh lại. Tôi không ngờ mới sáng còn đưa cháu ra xe đi học, đến chiều lại phải đón thi thể cháu như thế này", bà Đ.T.H bật khóc.

Bà Đ.T.H cho biết thêm, dù phải xa mẹ nhưng bé H. rất ngoan ngoãn và lễ phép. Đi học, bé tự lấy sữa cho vào ba lô, tự mình chuẩn bị quần áo.

Được biết, chiều tối cùng ngày, mẹ của bé H. đã về đến quê để lo hậu sự cho con.

Sáng 30/5, ông Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, cùng các đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Ông Phạm Văn Nghiêm gửi lời chia buồn, đồng thời động viên gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, tổ chức hậu sự cho cháu T.G.H, sớm ổn định lại cuộc sống.

Theo thông tin ban đầu, Công an huyện Vũ Thư đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Hiện tài xế của xe đưa đón học sinh đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Vụ việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn bỏ quên trẻ em trên xe ô tô, đặc biệt là trên các xe đưa đón học sinh. Các cơ quan chức năng và các nhà trường cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn cho các em nhỏ.