Bế mạc vụ án cháy karaoke An Phú: 6 bị can bị truy tố, chờ ngày xét xử

Sau một quá trình điều tra, truy tố và trả hồ sơ bổ sung, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành cáo trạng truy tố 6 bị can liên quan đến vụ cháy karaoke An Phú kinh hoàng khiến 32 người thiệt mạng vào năm 2022. Hồ sơ vụ án đã được chuyển sang Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương để chờ ngày xét xử.

Bế mạc vụ án cháy karaoke An Phú: 6 bị can bị truy tố, chờ ngày xét xử

Bế mạc vụ án cháy karaoke An Phú: 6 bị can bị truy tố, chờ ngày xét xử

Vụ cháy karaoke An Phú là một trong những vụ cháy thương tâm nhất trong lịch sử Việt Nam, cướp đi sinh mạng của 32 con người. Sau một quá trình dài điều tra, truy tố, bổ sung hồ sơ, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành cáo trạng truy tố 6 bị can liên quan đến vụ cháy.

Vụ cháy xảy ra vào đêm 6/9/2022, tại quán karaoke An Phú ở phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Ngọn lửa bùng phát từ tầng 2 của quán rồi nhanh chóng lan rộng, khiến hàng chục người mắc kẹt bên trong.

Sau khi vụ cháy xảy ra, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy". Đến ngày 16/9/2022, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đầu tiên là Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú.

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã lần lượt khởi tố các bị can khác liên quan đến vụ cháy, bao gồm Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng, Phạm Thị Hồng, Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Văn Võ.

Sau khi hoàn tất điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra đã chuyển hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương để đề nghị truy tố. Trong quá trình xem xét hồ sơ, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Sau khi điều tra bổ sung, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố thêm Phạm Thị Hồng và Nguyễn Thành Luân. Đến giữa tháng 6/2024, cơ quan Cảnh sát điều tra đã có kết luận điều tra và chuyển VKS đề nghị truy tố.

Ngày 1/8/2023, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành cáo trạng truy tố 6 bị can, gồm Lê Anh Xuân, Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng, Phạm Thị Hồng, Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Văn Võ.

5 bị can gồm Lê Anh Xuân, Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng, Phạm Thị Hồng và Nguyễn Thành Luân bị truy tố về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy". Bị can Nguyễn Văn Võ bị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Vụ cháy karaoke An Phú đã cướp đi sinh mạng của 32 người, gồm 18 nam và 14 nữ. Ngoài ra, vụ cháy còn gây thiệt hại về tài sản ước tính hàng chục tỷ đồng.

Vụ cháy karaoke An Phú là một lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy. Vụ án đã làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức liên quan, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để ngăn ngừa những vụ cháy thương tâm tương tự xảy ra trong tương lai.