Bé Mầm Non Tử Vong Trên Xe Đưa Đón: Khoan Xét Trách Nhiệm Tập Thể, Cá Nhân Liên Quan

Ngay sau vụ việc đau lòng trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón học sinh tại Thái Bình, Sở GD-ĐT tỉnh đã báo cáo Bộ GD-ĐT, chỉ đạo chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn trường học và đưa đón trẻ. Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và xem xét trách nhiệm liên quan.

Bé Mầm Non Tử Vong Trên Xe Đưa Đón: Khoan Xét Trách Nhiệm Tập Thể, Cá Nhân Liên Quan

Vụ việc bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh tại Thái Bình tiếp tục gây chấn động dư luận. Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình, trường Mầm non Hồng Nhung 2, nơi xảy ra vụ việc, là trường tư thục được thành lập năm 2022, có đầy đủ giấy phép hoạt động.

Các giáo viên chịu trách nhiệm chăm sóc lớp có học sinh tử vong có trình độ đào tạo cao đẳng và đại học sư phạm mầm non. Nhân viên đưa đón học sinh có trình độ đào tạo trung cấp dược, còn lái xe đưa đón là người mới được nhận vào làm việc từ ngày 22/5/2024 sau khi người lái xe chính xin nghỉ phép.

Phương tiện đưa đón học sinh là xe 29 chỗ, được nhà trường ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ. Lãnh đạo phòng GD-ĐT TP Thái Bình cho biết, trường Mầm non Hồng Nhung 2 vẫn hoạt động bình thường, còn trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc sẽ chờ cơ quan chức năng điều tra.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã phối hợp với các đơn vị liên quan thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân, đồng thời làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân. Sở cũng chỉ đạo chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn trường học, trong đó có công tác đưa đón trẻ bằng xe ô tô.

Trường Mầm non Hồng Nhung 2 được yêu cầu làm tốt công tác ổn định tâm lý cho phụ huynh và giáo viên, đảm bảo nhà trường hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến các học sinh khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Nghiêm đã chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động các trường mầm non và việc đưa đón trẻ đến trường. Văn bản chỉ đạo nêu rõ tình trạng quản lý nhà nước chưa chặt chẽ, kiểm tra, giám sát chưa thường xuyên, đặc biệt là quản lý các phương tiện đưa đón trẻ em còn nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ em, ngành giáo dục và các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các trường mầm non, đặc biệt là các trường ngoài công lập. Công tác đưa đón trẻ em bằng xe ô tô cũng cần được chú trọng, đảm bảo lái xe có đủ điều kiện, phương tiện an toàn và tuân thủ nghiêm các quy định.

Bên cạnh trách nhiệm của nhà trường, gia đình cũng cần nâng cao ý thức trong việc giám sát, chăm sóc con em mình, phối hợp chặt chẽ với nhà trường để đảm bảo an toàn cho trẻ trong và ngoài giờ học.

Vụ việc đau lòng tại Thái Bình là một lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho trẻ em. Các cơ quan chức năng, nhà trường và gia đình cần chung tay hành động để phòng ngừa và ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai, mang lại môi trường học tập và vui chơi an toàn cho trẻ em.